Khủng bố chấn động Thổ Nhĩ Kỳ

11/10/2015 08:18 GMT+7

Ít nhất 86 người thiệt mạng và 186 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10.10.

Ít nhất 86 người thiệt mạng và 186 người khác bị thương trong vụ đánh bom kép tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 10.10.

Cảnh tượng kinh hoàng sau vụ nổ ở Ankara - 
 Ảnh: AFPCảnh tượng kinh hoàng sau vụ nổ ở Ankara - Ảnh: AFP
AFP đưa tin vụ tấn công nhằm vào những người đang tụ tập chuẩn bị tham gia cuộc tuần hành hòa bình do các nhóm cánh tả tổ chức gần nhà ga lớn ở Ankara. Hình ảnh trên truyền hình cho thấy vụ nổ lớn xảy ra giữa lúc nhiều người đang vui cười nhảy múa.
Toàn bộ khu vực nhanh chóng rơi vào tình trạng hỗn loạn với nhiều người bị thương nằm rên rỉ trên vũng máu, hàng loạt thi thể không còn nguyên vẹn vương vãi khắp nơi. Tình cảnh hỗn loạn đến mức cảnh sát buộc phải nổ súng cảnh cáo để vãn hồi trật tự. “Chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn và sau đó là tiếng nổ nhỏ hơn khiến mọi người hoảng loạn tháo chạy khắp nơi”, một người dân địa phương tên Ahmet Onen kể lại với AFP. Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Mehmet Muezzinoglu đêm qua thông báo có ít nhất 86 người chết và 186 người bị thương. Trong số này, 62 người chết tại hiện trường và 24 người chết tại bệnh viện.
Nhà chức trách xác định đây là vụ tấn công khủng bố và đang điều tra theo hướng các vụ nổ do một kẻ đánh bom liều chết gây ra, theo Hãng tin Anatolia. BBC cho hay nhiều thành viên đảng Dân chủ nhân dân (HDP) thân người Kurd có mặt tại khu vực trên để tham gia cuộc tuần hành hòa bình phản đối cuộc xung đột giữa chính phủ với lực lượng nổi dậy người Kurd ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo tờ The Guardian, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu quyết định triệu tập cuộc họp với các quan chức an ninh. Ông Davutoglu nhấn mạnh giới chức đang điều tra vụ đánh bom, cho rằng nghi phạm có thể là người của tổ chức nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS) hoặc tổ chức vũ trang PKK của người Kurd, theo Reuters. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh sắp diễn ra cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn tại nước này vào ngày 1.11. Phản ứng trước vụ tấn công, Cao ủy phụ trách đối ngoại và chính sách an ninh của EU Federica Mogherini đã kêu gọi người dân và các lực lượng chính trị tại Thổ Nhĩ Kỳ đoàn kết chống khủng bố cũng như mọi mối đe dọa nhằm vào nước này, theo AFP. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng đã lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tại Ankara.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.