'Khủng bố sushi' gây phẫn nộ tại Nhật Bản

03/02/2023 13:34 GMT+7

Những trò đùa mất vệ sinh tại các nhà hàng sushi băng chuyền ở Nhật Bản đã gây ra làn sóng giận dữ trên mạng xã hội nước này.

'Khủng bố sushi' gây phẫn nộ tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Một chi nhánh của chuỗi nhà hàng băng chuyền Sushiro

CHỤP MÀN HÌNH JAPANKURU

Theo AFP, một số trò đùa mất vệ sinh tại các nhà hàng sushi băng chuyền ở Nhật Bản đã khiến thực khách không dám đến dùng bữa, dẫn đến các đơn kiện và làn sóng phẫn nộ của người dùng mạng.

Một số video "khủng bố sushi" đã xuất hiện trên mạng xã hội như Twitter và TikTok trong những ngày gần đây. Các video này đã tồn tại được vài tuần hoặc thậm chí vài năm trước.

Trong một video có 40 triệu lượt xem trên Twitter, một thiếu niên đã liếm miệng chai nước tương dùng chung và miệng tách trà rồi đặt trở lại kệ. Khách hàng này cũng liếm ngón tay và chạm vào một miếng sushi khi nó đi qua trên băng chuyền.

Ba thanh niên 'khủng bố sushi' bị bắt tại Nhật Bản

Đoạn video trên được quay tại một chi nhánh ở thành phố Gifu, miền trung Nhật Bản của chuỗi nhà hàng băng chuyền Sushiro. Vụ việc đã khiến cổ phiếu công ty mẹ của nhà hàng giảm gần 5% vào ngày 31.1.

Trong các video khác quay tại những nhà hàng khác nhau, khách hàng đùa giỡn bằng cách cho wasabi vào những miếng sushi đang đi qua trên băng chuyền hoặc liếm thìa trong hộp đựng bột trà xanh dùng chung.

Những vụ việc này đã gây náo loạn ở Nhật Bản, một quốc gia nổi tiếng với tiêu chuẩn cao về sự sạch sẽ.

"Điều này thật kinh tởm", một người dùng Twitter Nhật Bản cho biết.

"Tôi không thể đến các nhà hàng sushi băng chuyền được nữa", một người khác nói thêm.

Sushiro đưa ra tuyên bố cho biết thiếu niên trong video gây tranh cãi đã xin lỗi cùng với cha mẹ của mình. Tuy nhiên, công ty đã chính thức nộp đơn khiếu nại cho cảnh sát.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ứng kiên quyết với cả các vụ việc hình sự và dân sự", theo tuyên bố.

Sushiro cho biết họ đã thay tất cả các chai nước tương tại cửa hàng trong video và làm sạch tất cả các cốc trên kệ, đồng thời công bố các chính sách mới của nhà hàng. Theo đó, tại chi nhánh ở Gifu và những chi nhánh khác xung quanh, khách hàng sẽ phải lấy đồ dùng và gia vị từ một nơi cố định. Trên toàn quốc, thực khách có thể yêu cầu được cung cấp dụng cụ ăn uống đã qua khử trùng.

Hama-sushi và Kura Sushi, hai chuỗi nhà hàng khác bị ảnh hưởng bởi những trò đùa này, đều cho biết họ có kế hoạch thực hiện hành động pháp lý. Kura Sushi cũng có kế hoạch lắp đặt camera trên băng chuyền để giám sát khách hàng, hãng thông tấn Jiji đưa tin.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.