Kiểm điểm 6 công an xã tự ý bán xe tang vật

24/03/2016 19:34 GMT+7

Chiều 24.3, ông Lê Hữu Sơn, Chủ tịch UBND xã Thạch Bình, TP.Hà Tĩnh cho biết, về vụ việc “công an viên bán xe gây tai nạn”, đơn vị này đã họp kiểm điểm những người có liên quan.

Chiều 24.3, ông Lê Hữu Sơn, Chủ tịch UBND xã Thạch Bình, TP.Hà Tĩnh cho biết, về vụ việc “công an viên bán xe gây tai nạn”, đơn vị này đã họp kiểm điểm những người có liên quan.

Chiếc xe máy bị 6 công an viên đem bán vừa được thu hồi - Ảnh: Nguyên DũngChiếc xe máy bị 6 công an viên đem bán vừa được thu hồi - Ảnh: Nguyên Dũng

Ông Sơn cho biết, vừa qua, UBND TP.Hà Tĩnh cũng đã có văn bản chỉ đạo gửi Đảng ủy, UBND xã Thạch Bình yêu cầu làm rõ vụ việc và đồng thời yêu cầu xã phải có hình thức xử lý trách nhiệm đối với những người có liên quan.

“UBND xã đã họp kiểm điểm 6 công an viên về hành vi bán xe gây tai nạn, đồng thời yêu cầu những người này phải viết bản tự kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật. Riêng ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Công an xã Thạch Bình, chúng tôi cũng đã phê bình tại cuộc họp vì đã buông lỏng giám sát, để cho cấp dưới làm sai”, ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Huy Nam, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Bình cho biết, sau khi 6 công an viên có liên quan viết bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật, Đảng ủy và UBND xã này sẽ họp bàn, đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp đối từng người.

Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, tối 18.2.2015, tại xã Thạch Bình xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Vì người điều khiển phương tiện gây tai nạn rời khỏi hiện trường, nên công an xã này đã lập biên bản tạm giữ 1 chiếc xe máy không có biển số, một số bộ phận đã hư hỏng, “chế” lại, đưa về giữ tại trụ sở.

Sau 11 tháng vẫn không xác định được chủ nhân chiếc xe, đến tháng 1.2016, trong lúc dọn kho, 6 công an viên của xã này đã tự ý, đưa bán chiếc xe máy cho 1 thợ sửa xe trên địa bàn với giá 800.000 đồng rồi bỏ túi riêng.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã Thạch Bình đã yêu cầu 6 công an viên bán xe phải thu hồi lại. Hiện chiếc xe này đang được tạm giữ tại kho chứa đồ của trụ sở UBND xã Thạch Bình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.