Kiên quyết loại những người tham ô ra khỏi bộ máy

Mai Trâm
Mai Trâm
30/11/2019 07:32 GMT+7

'Kiên quyết loại ra những người có đầu óc hại nước, hại dân, tham ô, tham nhũng ra khỏi bộ máy... Chủ trương của chúng ta rất rõ, tham nhũng là phải xử lý nghiêm', Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.

Ngày 29.11, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng Đoàn đại biểu QH TP.Cần Thơ tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8, QH khóa 14 tại Q.Ninh Kiều và H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ.
Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc các vấn đề trong xã hội như tham nhũng, xâm hại trẻ em, biến đổi khí hậu và chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông thời gian qua.
Trả lời cử tri, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin vào giữa năm nay, tàu thăm dò khảo sát của Trung Quốc có xâm phạm vùng biển Việt Nam và trong thời gian này chúng ta dùng tất cả biện pháp thực địa (đưa tàu, lực lượng hải quân, cảnh sát biển...) tuyên truyền, xua đuổi họ ra khỏi vùng biển Việt Nam. Đây là biện pháp cực kỳ hòa bình.
Trong quá trình họp, tiếp xúc cử tri, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng đã trả lời rõ ràng về thái độ, chủ trương của Đảng trong vấn đề bảo vệ chủ quyền. Vì vậy bà con hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Chủ quyền là thiêng liêng, bất khả xâm phạm. Để bảo vệ chủ quyền thì chúng ta dùng biện pháp tốt nhất hiện nay là các giải pháp hòa bình.
Đối với vấn đề tham nhũng, QH cũng đã sửa đổi và có quy định cụ thể, nghiêm khắc. Nhiều vụ án tham nhũng lớn đã được xem xét, đưa ra xử lý và mới đây một số vụ án đã đưa vào diện Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống tham nhũng theo dõi. Về tham nhũng vặt “tích tiểu thành đa”, vừa rồi tại diễn đàn QH cũng thảo luận về vấn đề này.
“Kiên quyết loại ra những người có đầu óc hại nước, hại dân, tham ô, tham nhũng ra khỏi bộ máy; phải ngăn chặn như thế. Chủ trương của chúng ta rất rõ, tham nhũng là phải xử lý nghiêm”, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.