Kiểu nghỉ dưỡng xa hoa tột bậc

17/04/2016 11:50 GMT+7

Suốt hơn 100 năm qua, dù không ít dịch vụ giải trí nghỉ dưỡng ra đời nhưng dịch vụ nghỉ dưỡng trên du thuyền theo hình thức du lịch vẫn là thứ xa hoa bậc nhất.

Suốt hơn 100 năm qua, dù không ít dịch vụ giải trí nghỉ dưỡng ra đời nhưng dịch vụ nghỉ dưỡng trên du thuyền theo hình thức du lịch vẫn là thứ xa hoa bậc nhất.

Du thuyền Queen Mary 2 - Ảnh: LargestshipDu thuyền Queen Mary 2 - Ảnh: Largestship
Tờ Time ngày 14.4 có bài viết mô tả những trải nghiệm đẳng cấp nhất trên con tàu Titanic huyền thoại trị giá 7,5 triệu USD năm 1912, tương đương 180 triệu USD ngày nay.
Từ Titanic huyền thoại
Năm 1992, bà Charlotte Drake Cardeza, 58 tuổi, đến từ Philadelphia, là con gái của một thương gia ngành dệt giàu có đã chi 2.560 USD (khoảng 61.000 USD ngày nay, gần 1,3 tỉ đồng) để sở hữu chiếc vé hạng nhất mang tên “Ngôi sao trắng” trên con tàu Titanic.
Chuyến nghỉ dưỡng xa hoa này còn có người con trai Thomas và vài người hầu đi theo, với tổng số hành lý là 14 rương quần áo, 4 vali và 3 thùng gỗ đựng vật dụng. Với chiếc vé đắt nhất, họ được ở một trong hai khu vực sang trọng nhất trên boong tàu. Chỗ ở của nhà Cardeza gần như là khu vực tách biệt, với diện tích tương đương một trang trại nhỏ. Bà Cardeza sẽ không bị làm phiền bởi nhóm khách hạng trung và chỗ ở của bà còn cao cấp hơn cả khách hạng A+.
Vào giờ ăn trưa, họ thưởng thức bữa ăn tại một nhà hàng phong cách “a la carte”, hình thức phục vụ cao cấp hơn bình thường khi được tự do chọn thực đơn theo ý thích mỗi người. Gia đình Cardeza có khi dùng đến 10 món ăn với nhiều lựa chọn phong phú như hàu, cá hồi, gà, vịt, cừu, chim bồ câu non và thịt bò thượng hạng…
Sau bữa trưa, người con trai Thomas thường đi hút thuốc ở phòng hút thuốc hạng nhất, còn bà Cardeza đi nghỉ ngơi ở sảnh thư giãn, nơi các quý bà thường tán gẫu và chơi bài. Đến chiều tối, họ có thể lựa chọn và tận hưởng nhiều trải nghiệm thư giãn như hồ bơi muối, tắm xông hơi kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, đến phòng gym hay phòng chơi bóng.
Trong ngày “định mệnh” của tàu Titanic, gia đình bà Cardeza đã được cứu hộ nhanh chóng nhưng số tài sản gồm quần áo, nữ trang và các bộ áo da với tổng trị giá 4,2 triệu USD đã chìm sâu xuống đại dương cùng con tàu xa hoa bậc nhất.
Kiểu nghỉ dưỡng xa hoa tột bậcPhòng hút thuốc hạng nhất trên tàu Titanic - Ảnh: Moddb
Đến ngày nay
Năm tháng dần qua, vụ tai nạn ngày nào vẫn được nhắc đến, nhưng với nhiều người giàu có thì kiểu nghỉ dưỡng du lịch trên vẫn đầy hấp dẫn. Bởi thế, đến nay, hàng loạt du thuyền sang trọng bậc nhất vẫn tồn tại để đáp ứng nhu cầu trên bằng các dịch vụ, tiện nghi thượng hạng với mức giá cực đắt. Kênh Fox vừa liệt kê một số du thuyền xa hoa bậc nhất hiện nay trên thế giới chuyên phục vụ các chuyến du lịch nghỉ dưỡng.
Du thuyền Silver Shadow: Chăm sóc khách hàng rất tinh tế, từ mùi hương thư thái của xà phòng Salvatore Ferragamo hay BVLGARI, những mẩu chocolate được làm thủ công đãi khách lúc lên tàu, drap trải giường bằng cotton Ai Cập mềm mịn đến danh sách 9 loại gối cho một giấc ngủ ngon lành. Giá cho 115 ngày hành trình trên tàu gần 60.000 USD (hơn 1,3 tỉ đồng) cho mỗi người.
Còn tàu Queen Mary 2 thì sở hữu cabin xa xỉ nhất thế giới, căn phòng 200 m2 với phòng tập gym cá nhân, cầu thang xoắn kính, phòng tắm làm bằng đá cẩm thạch, phòng thay đồ riêng cùng các dịch vụ dọn dẹp tiêu chuẩn 5 sao. Giá cho 133 ngày hành trình của căn phòng này là 183.000 USD (khoảng 4 tỉ đồng), tức 1.600 USD (gần 35 triệu đồng) mỗi đêm.
Royal Caribbean: Có chi phí đóng lên đến 1,4 tỉ USD (khoảng 30.000 tỉ đồng), dài 360 m, gồm 18 tầng và hơn 2.000 nhân viên. Du thuyền có công viên rộng bằng sân bóng với hơn 12.000 cây xanh, một sân khấu nhạc nước sức chứa khoảng 600 người, hai khu vực leo núi rock-wall, khu vực lướt sóng, đu dây mạo hiểm zipline, đường chạy 600 m và dịch vụ spa hoàn hảo.
Thuyền buồm của Hãng SeaDream: Không hoành tráng về kích thước nhưng sở hữu nội thất cũng như dịch vụ đẳng cấp tương đương các du thuyền sang trọng. Như lời Hãng SeaDream, hành khách sẽ được phục vụ tận răng mọi thứ theo tiêu chuẩn 5 sao,
gồm những món ăn đặc sản cao cấp đến những ly rượu vang thượng hạng. Bên cạnh đó là hàng loạt những hoạt động thể thao dưới biển như chèo thuyền kayak, lướt ván, lặn biển, mô tô nước…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.