Xe

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối

26/06/2023 14:00 GMT+7

Với thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ cùng khối động cơ mạnh mẽ, KTM 390 Adventure là phiên bản thu nhỏ của những mẫu xe lừng danh từng thống trị giải đua Dakar Rally của KTM. Mẫu xe nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng đam mê Off-road, đồng thời có một mức giá dễ tiếp cận, rất đáng cân nhắc trong phân khúc Adventure dưới 500 phân khối.

Mẫu Adventure tầm trung chủ lực của KTM - thương hiệu hàng đầu thế giới về xe mô tô địa hình

Sở hữu bộ sưu tập huy chương ấn tượng từ vô số giải đua địa hình trên toàn thế giới, KTM đã khẳng định được vị trí hàng đầu của mình trong lĩnh vực kỹ thuật chế tạo và công nghệ hỗ trợ lái cho dòng xe Off-road. Thương hiệu đến từ Áo là cái tên thống trị tại giải đua địa hình Dakar Rally với thành tích 19 lần giành chiến thắng, trong đó bao gồm chuỗi 18 năm vô địch liên tiếp, từ năm 2001 đến 2019. Các dòng xe Off-road của KTM được biết đến với khối động cơ hiệu suất cao, sự bền bỉ và linh hoạt vượt trội trên những cung đường khắc nghiệt.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 1.

Kevin Benavides cùng KTM 450 Rally mang về cho KTM chiến thắng thứ 19 tại Dakar Rally 2023

KTM 390 Adventure được định vị là mẫu xe chủ lực trong phân khúc Adventure tầm trung của KTM, kế thừa trọn vẹn những yếu tố làm nên tên tuổi của KTM trên đường đua Off-road với một mức giá dễ tiếp cận. Mẫu xe đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ những biker chuyên nghiệp cũng như cộng đồng đam mê Off-road trên toàn thế giới.

Hội tụ đầy đủ các điều kiện để chinh phục phân khúc Adventure dưới 500 phân khối

KTM 390 Adventure sở hữu khối động cơ DOHC xy-lanh đơn 373 phân khối, cho ra công suất 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37 Nm tại 7.000 vòng/phút. Nhiều người cho rằng động cơ một xy-lanh trên KTM 390 Adventure sẽ không có lợi thế bằng động cơ hai xy-lanh, tuy nhiên, đánh giá hiệu suất của động cơ qua số lượng xy-lanh là chưa đủ. Ngược lại, động cơ xy-lanh đơn sẽ có kích thước xy-lanh lớn hơn, cho mô men xoắn cao hơn ở những vòng tua thấp, giúp xe tăng tốc nhanh, "bốc" hơn khi lên dốc hoặc vượt qua các địa hình khó khăn. Ngoài ra, thiết kế động cơ xy-lanh đơn còn giúp cho xe hoạt động bền bỉ hơn, bảo dưỡng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chiếc KTM 450 Rally từng 10 lần vô địch Dakar Rally cũng là một mẫu xe tiêu biểu sử dụng động cơ xy-lanh đơn.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 3.

KTM 390 Adventure thừa hưởng nhiều chi tiết từ mẫu xe đua nổi tiếng KTM 450 Rally

Xe được trang bị hộp số 6 cấp có thể kích hoạt tính năng sang số nhanh Quickshift. Mẫu xe có mức tiêu thụ xăng cực kỳ tiết kiệm, khi đổ đầy bình xăng 14,5 lít có thể di chuyển được đến 400 km. 

KTM 390 Adventure sử dụng bánh mâm đúc 10 chấu, mâm trước và sau có kích thước lần lượt là 19 inch và 17 inch, được trang bị kẹp phanh BYBRE cùng lốp Continental TKC 70 cao cấp, lý tưởng cho việc di chuyển đa địa hình. Phuộc của xe là WP Apex 43 mm upside-down, cho khả năng đàn hồi và cảm giác lái vững vàng hơn. Đặc biệt, hệ thống phuộc này có thể tùy chỉnh độ nén và độ hồi ở cả phuộc trước và sau.

KTM 390 Adventure thừa hưởng đặc điểm thiết kế của dòng xe Rally với thân hình gọn gàng, bộ khung lưới mắt cáo nhẹ và bền, cùng trọng lượng khô chỉ 158 kg. Nhờ lợi thế này, người lái có thể dễ dàng vượt qua chướng ngại trên các đoạn đường Off-road mà không cần dùng sức quá nhiều.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 4.

KTM 390 Adventure thể hiện hiệu năng tuyệt vời trên địa hình Off-road

Mẫu xe được trang bị màn hình TFT 5 inch đa sắc, dễ dàng điều khiển với cụm nút bấm bên tay trái, đồng thời có thể kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng KTM My Ride để sử dụng bản đồ điều hướng GPS. KTM 390 Adventure cũng sở hữu các công nghệ nổi bật như: bướm ga điện tử Ride-By-Wire, hệ thống chống bó cứng phanh ABS có cảm biến góc nghiêng, hệ thống kiểm soát độ bám đường MTC, hai chế độ lái Street và Off-road.

Mẫu xe lý tưởng dành cho người mới bắt đầu chơi Off-road

Tại Việt Nam, KTM đã có một cộng đồng Off-road khá mạnh với số lượng người chơi đáng kể, trong đó phần lớn đang sử dụng KTM 390 Adventure. Với ưu điểm gọn nhẹ, dễ điều khiển và mức giá dễ tiếp cận, đây là mẫu xe được nhiều biker lựa chọn để làm quen với bộ môn lái xe Off-road.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 5.

KTM 390 Adventure là mẫu xe xuất hiện nhiều nhất tại các sự kiện Off-road của KTM

Không chỉ vậy, mẫu xe này cũng là lựa chọn yêu thích của những người chơi mô tô địa hình chuyên nghiệp. Anh Văn Ngọc Anh, Huấn luyện viên Off-road chia sẻ: "Khi đi Off-road trong rừng, nhiều đoạn sẽ cần phải luồn lách qua bụi rậm, cành cây với diện tích hẹp, vì vậy một chiếc xe nhỏ gọn như KTM 390 Adventure sẽ có lợi thế. Với các hành trình dài, điều khiển xe nhẹ cũng sẽ ít mất sức hơn."

Khi sở hữu KTM 390 Adventure, biker có thể tham gia các chương trình huấn luyện và tour trải nghiệm của KTM Vietnam để học hỏi và giao lưu. Từ năm 2022, KTM Vietnam đã bắt đầu triển khai chuỗi chương trình huấn luyện kỹ năng lái xe Off-road với tên gọi KTM Riders Academy. Chương trình được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên Văn Ngọc Anh và Nguyễn Minh Tú - hai huấn luyện viên được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và cấp chứng nhận bởi KTM Asia.

KTM 390 Adventure: Lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe địa hình dưới 500 phân khối - Ảnh 6.

Các huấn luyện viên được chứng nhận quốc tế của KTM Vietnam, Nguyễn Minh Tú (trái) và HLV Văn Ngọc Anh (phải)

Khi tham gia vào KTM Riders Academy, học viên không chỉ có thêm những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết cho bộ môn Off-road, mà còn có được những trải nghiệm khó quên và những tình bạn đáng quý.

Mẫu xe KTM 390 Adventure đang có mặt tại các showroom chính hãng của KTM với mức giá chỉ 199 triệu đồng. Tìm hiểu thêm về mẫu xe này tại đây: https://ktmvietnam.vn/


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.