TNO

Kỳ lạ chứng nghiện nhai tóc

21/04/2016 14:51 GMT+7

(iHay) Từng có hàng loạt ca phẫu thuật để loại bỏ hàng ký lô tóc trong bao tử của các cô gái trẻ.

(iHay) Các bác sĩ ở Ấn Độ vừa thực hiện ca phẫu thuật đặc biệt: lấy búi tóc nặng gần 1 kg ra khỏi dạ dày của một thiếu nữ, theo Metro.

>> Sốc nặng với búi tóc dài 1,5m trong dạ dày thiếu nữ Ấn Độ 

Ảnh chụp từ clip Metro
Cần nói ngay rằng cô gái trẻ này có thói quen... gặm tóc của chính mình suốt 5 năm qua. Trước đó, thiếu nữ 17 tuổi được đưa vào bệnh viện ở thành phố Pune (bang Maharashtra) cấp cứu vì đau bụng dữ dội hồi cuối tuần trước. 

Bệnh nhân đau đến mức không thể đi nổi và hoàn toàn mất cảm giác thèm ăn. Bác sĩ liền tiến hành kiểm tra toàn diện, kể cả chụp CT, và hoàn toàn bị sốc với hình ảnh có được. Có đến hai búi tóc và một vết thương lớn trong bụng cô gái. 

'Cô gái nói đã bị đau dạ dày cấp tính từ 3 năm trước nhưng không rõ nguyên nhân', tiến sĩ Shreehari Dhole Patil, người phẫu thuật cho cô gái trên, cho biết. 

Tiến sĩ Shreehari mất khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ để phẫu thuật lôi búi tóc ra khỏi dạ dày thiếu nữ. Hiện cô gái đang hồi phục tốt.

Cha của cô gái nói ông sẽ đưa con mình đi gặp bác sĩ tư vấn để xem liệu cô bé có mắc chứng nghiện ăn tóc (có tên gọi là trichotillomania) hay không.

Cũng theo thông tin từ Metro, một bé gái Ấn Độ 15 tuổi có tên là Kavita Kumari hồi tháng 6.2015 cũng đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra khỏi dạ dày một búi tóc dài đến hơn 1,5m. Nhiều năm qua, Kavita đã tự ăn rất nhiều tóc của mình, đến nỗi cô thậm chí còn gặp khó khăn khi uống nước. 

Ảnh minh họa chụp từ YouTube

Các bác sĩ phát hiện ra rằng Kavita mắc phải một rối loạn hiếm gặp có tên gọi là hội chứng Rapunzel, khiến người ta thích ăn tóc. 
Giữa tháng 3.2015, một bé trai 4 tuổi cũng tại nước này đã được phẫu thuật lấy búi tóc dài đến hơn 1,2 mét trong dạ dày.

Chưa hết, vào tháng 10.2014, một cô gái 18 tuổi ở Batken (Kyrgyzstan) đã trải qua ca phẫu thuật rợn tóc gáy khi bác sĩ "trục xuất" khỏi dạ dày cô một búi tóc hơn 4 kg. Bác sĩ cho biết sở dĩ trong dạ dày cô gái này xuất hiện búi tóc khủng như vậy là vì cô có thói quen nhặt tóc rụng trên thảm ăn ngon lành, thậm chí nhai tóc trên đầu mình.  
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.