TNO

Lá chắn chống thiết bị bay không người lái

21/01/2016 17:00 GMT+7

(Tin Nóng) Hãng không gian Ý Selex vừa trình làng hệ thống phòng thủ chống máy bay không người lái (UAV) tên gọi Falcon Shield, tức Lá chắn chim ưng.

(Tin Nóng) Hãng không gian Ý Selex vừa trình làng hệ thống phòng thủ chống máy bay không người lái (UAV) tên gọi Falcon Shield, tức Lá chắn chim ưng.

Lá chắn chống thiết bị bay không người lái - ảnh 1
Đồ họa hoạt động của Falcon Shield chống thiết bị bay không người lái

Trong bối cảnh thiết bị bay không người lái ngày càng trở nên phổ biến, giới chức an ninh thế giới không ngớt bày tỏ quan ngại về nguy cơ đến từ các vật thể bay cỡ nhỏ và khó bị phát hiện.

Trước tình trạng trên, công ty Selex đã phát triển hệ thống phòng thủ Falcon Shield, kết hợp radar, camera, microphone để phát hiện, xác định, theo dõi và bắn hạ những UAV cỡ nhỏ, theo hãng tin Sputnik News ngày 21.1.

“Falcon Shield tận dụng các cảm biến do thám điện tử và quang điện thụ động của Selex, kết hợp với mẫu radar cụ thể”, để tạo nên hệ thống hoàn chỉnh, theo hãng Ý.

Được thiết kế để lắp đặt tại những nơi dễ bị tấn công như sân vận động, nhà máy điện hạt nhân, Falcon Shield còn được trang bị chức năng tước đoạt quyền điều khiển trên không từ xa của UAV.

Một khi phát hiện mục tiêu, Falcon Shield có thể tiếm quyền kiểm soát UAV “lạ” và dẫn dắt nó hạ cánh an toàn. Hệ thống còn có thể lần theo dấu vết phát ra từ tín hiệu vô tuyến để quay ngược về nguồn điều khiển UAV.

Selex sẽ trình làng sản phẩm của mình trong cuộc tập trận chung Mỹ - Anh diễn ra tại Anh vào tháng 4.2016.

Sau đây là clip mô phỏng quá trình hoạt động của Falcon Shield:

Lan Chi

>> Dùng UAV buông lưới tóm thiết bị bay trên không
>> Lục quân Nga sắp nhận UAV vũ trang ‘khủng’
>> Thiết bị bay giao hàng tận nhà chớp nhoáng của Amazon
>> Máy bay không người lái kiểu ‘mẹ bồng con’
>> UAV tự tạo bản đồ 3D để bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.