Lại xả súng ở Lào, 6 người Trung Quốc bị thương

24/03/2016 17:14 GMT+7

Sáu công dân Trung Quốc bị thương sau khi các tay súng bắn vào một xe buýt ở Lào tối 23.3. Đây là vụ tấn công thứ ba nhắm vào người Trung Quốc ở Lào trong thời gian gần đây.

Sáu công dân Trung Quốc bị thương sau khi các tay súng bắn vào một xe buýt ở Lào tối 23.3. Đây là vụ tấn công thứ ba nhắm vào người Trung Quốc ở Lào trong thời gian gần đây.

Vụ xả súng vào xe buýt chở công dân Trung Quốc tại Lào làm 6 người bị thương tối 23.3 - Ảnh chụp màn hình SCMPVụ xả súng vào xe buýt chở công dân Trung Quốc tại Lào làm 6 người bị thương tối 23.3 - Ảnh chụp màn hình SCMP
Vụ xả súng xảy ra tại thị trấn Vang Vieng, một điểm du lịch ở bắc Lào, vào tối 23.3. Chiếc xe buýt bị tấn công khi đó đang chở 28 người từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đến thủ đô Vientiane, Lào, AFP dẫn lại thông tin từ Tân Hoa xã ngày 24.3.
Dù bị thương, tài xế chiếc xe vẫn cố đưa hành khách đến nơi an toàn; những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Đây là lần thứ ba trong ba tháng qua những kẻ bí ẩn tiến hành những vụ tấn công nhắm vào công dân Trung Quốc ở Lào. Hiện chính quyền Lào và Trung Quốc vẫn chưa công bố động cơ những vụ tấn công này.
Trước đó, tối 1.3, một công dân Trung Quốc thiệt mạng và ba người khác bị thương trong vụ tấn công bằng súng tại cơ sở của một công ty có vốn đầu tư của Trung Quốc ở tỉnh Luang Prabang.
Một vụ đánh bom ở tỉnh Xaisomboun vào tháng 1.2016 đã khiến hai công dân Trung Quốc thiệt mạng và một người bị thương. Một trong hai nạn nhân là nhân viên công ty khai thác mỏ có trụ sở ở tỉnh Vân Nam, giáp với Lào.
Chính phủ Mỹ hồi tháng 2.2016 từng khuyến cáo công dân nước mình tránh xa tỉnh Xaisomboun (Lào), nơi tập trung nhiều du khách thích phiêu lưu khám phá, sau những vụ tấn công bằng súng và bom làm chết người tại đây.
Trung Quốc là nhà đầu tư lớn nhất ở Lào năm 2014, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.