Lái xe ngược suốt 11 năm

25/12/2014 17:03 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông ở Ấn Độ được nhiều người biết đến với tài năng đặc biệt của mình, đó là lái xe ngược suốt 11 năm.

(TNO) Một người đàn ông ở Ấn Độ được nhiều người biết đến với tài năng đặc biệt của mình, đó là lái xe ngược suốt 11 năm.

Harpreet Dev lái xe ngược trên đường phố Ấn Độ - Ảnh chụp từ YouTube
 
Oddity Central dẫn lời tài xế Harpreet Dev, 30 tuổi, cho biết lái xe ngược đã trở thành thói quen của anh, đến mức anh nghĩ rằng mình không còn nhớ cách lái xe chạy về phía trước như thông thường.

Dev thậm chí còn có một giấy phép đặc biệt từ chính phủ, cho phép anh lái xe ngược tại bất cứ bang nào ở phía bắc Ấn Độ.

Niềm đam mê lái xe ngược của người đàn ông này bắt đầu vào năm 2003 khi chiếc xế cưng của anh bỗng dưng trở chứng không chạy được về phía trước.

"Đang ở ngoài thành phố, trong túi lại không có tiền, vì vậy tôi đã quyết định lái xe ngược cho đến khi về đến Bhatinda (thành phố nơi Harpreet Dev sống)", anh nói.

Ngay ngày hôm sau, Dev quyết định cải tiến hộp số của xe, có tới bốn số lùi và chỉ một số tới.

Sau nhiều năm thực hành, Dev đã có thể tự tin lái xe lùi với tốc độ 80,5 km/giờ. Năm 2005, anh lái xe ngược từ Rajasthan, Ấn Độ đến Lahore, Pakistan để thúc đẩy hòa bình giữa hai nước.

Tuy thói quen lái xe kỳ lạ của Harpreet Dev được cổ vũ tại quê nhà nhưng anh cũng gặp không ít vấn đề về sức khỏe, nhất là ở đốt sống cổ và lưng.

"Khi lái xe ngược, cổ của tôi luôn ngoái về phía sau và người thì vặn lại rất là mỏi, tuy nhiên để đạt được một điều gì đó đặc biệt không bao giờ là dễ dàng", Dev nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.