Lập kế hoạch ‘săn’ mô tô khủng

07/03/2016 15:12 GMT+7

Trong thời gian qua, tình trạng mô tô “khủng” chạy từ hướng TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu thành đoàn với tốc độ cao gây bức xúc cho người đi đường.

Trong thời gian qua, tình trạng mô tô “khủng” chạy từ hướng TP.HCM đi Bà Rịa - Vũng Tàu thành đoàn với tốc độ cao gây bức xúc cho người đi đường.

Không ít mô tô khủng gây lo sợ cho người đi đường bị CSGT bắt giữ - Ảnh: Nguyễn LongKhông ít mô tô khủng gây lo sợ cho người đi đường bị CSGT bắt giữ - Ảnh: Nguyễn Long
Lập kế hoạch bài bản
Tuần tra trên QL51, gần như tuần nào các cán bộ tuần tra Phòng CSGT đường bộ (PC67) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng “giáp mặt” với đoàn mô tô “khủng” chạy hướng TP.HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu gây náo loạn.
“Họ chạy tốc độ rất cao và thành đoàn. Từ xa đã nghe tiếng pô xe. Anh em ra hiệu lệnh dừng nhưng họ không chấp hành mà bỏ chạy luôn. Nhiều người đi đường cũng hay phản ánh với chúng tôi về tình trạng mô tô phân khối lớn chạy nhanh, gây nguy hiểm cho người khác”, một cán bộ tuần tra PC67 cho hay.
Để bắt được các xe mô tô “khủng”, PC67 phải có một kế hoạch bài bản. Theo đó, một chốt tuần tra ở X.Mỹ Xuân (H.Tân Thành) bắn tốc độ, ghi hình; một chốt khác thì chặn ngay Trạm thu phí X.Tân Hải (cách vị trí bắn tốc độ hơn 10km) mới bắt giữ được các phương tiện này.
Trong năm 2014, PC67 bắt giữ hơn 10 mô tô khủng với kế hoạch tương tự như trên, một cán bộ PC67 cho hay.
“Đứng” tim, ngã xe vì tiếng pô
Ngụ trên địa bàn thị trấn Phú Mỹ (H.Tân Thành), nhà chị C.T.M.D cách Quốc lộ 51, chỉ vài trăm mét. Chị D. cho biết hàng tuần đều chứng kiến cảnh cả chục mô tô “khủng” chạy với tốc độ cao trên Quốc lộ 51.
Đội CSGT Công an TP.Vũng Tàu lập biên bản các lái xe mô tô vi phạm ngày 24.1 - Ảnh: Nguyễn Long

“Có lần tôi đi mua đồ ăn sáng, khi chưa kịp quẹo vào hẻm thì từ xa nghe tiếng vù vù phóng tới. Tiếng pô xe mô tô kêu to, như có áp lực làm tim tôi rụng rời chân tay, tự ngã xuống đất. May lúc đó chỉ làm đổ đồ ăn sáng, nếu đang chạy chắc té xuống đường chết quá!”, chị D. bức xúc kể lại.

Các lái xe không tôn trọng lực lượng CSGT; không chấp hành hiệu lệnh khi CSGT làm nhiệm vụ ra tín hiệu kiểm tra

Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Vũng Tàu

Còn tại TP.Vũng Tàu, khi dàn mô tô “khủng” xuất hiện, người dân địa phương và du khách ai cũng khiếp sợ. “Phần lớn mô tô khủng chạy vào làn đường dành cho ô tô, có trường hợp không chịu dừng đèn đỏ. Họ chạy thành đoàn dài với tốc độ cao mà còn nẹt pô ầm ầm nữa nên ai cũng giật mình”, anh Lê Anh Tuấn, ngụ P.10 nói.
Chúng tôi cũng đã nhiều lần chứng kiến hàng chục mô tô “khủng” nối đuôi nhau chạy từ Bãi Sau đến Bãi Trước Vũng Tàu với tốc độ “không coi người đi đường ra gì”. Nghe tiếng pô xe này từ xa, người dân, du khách ai cũng đứng lại để “mời anh qua cho”.
Trung tá Phan Quốc Việt, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Vũng Tàu cho biết, tình trạng mô tô phân khối lớn mang biển số các tỉnh, thành phố khác đến Vũng Tàu cuối tuần gây náo loạn đường phố xảy ra trong thời gian gần đây khiến người dân, du khách rất bức xúc.
“Đặc biệt, các lái xe không tôn trọng lực lượng CSGT; không chấp hành hiệu lệnh khi CSGT làm nhiệm vụ ra tín hiệu kiểm tra”, trung tá Việt nói.
Trung tá Việt cho biết thêm, Công an TP.Vũng Tàu đã lên kế hoạch bắt các mô tô “khủng” xuống thành phố này để “quậy”. “Từ ngày 24.1 đến nay chúng tôi đã bắt, tạm giữ và xử lý gần 30 mô tô phân khối lớn gây náo loạn đường phố; lái xe không xuất trình các giấy tờ, bằng lái…”, trung tá Việt nói.
Công an TP.Vũng Tàu nói sẽ tăng cường tuần tra, mật phục, theo dõi, nhất là trên hai tuyến đường chính vào TP.Vũng Tàu (đường 3 tháng 2 và 51B) để kịp thời phát hiện, xử phạt trực tiếp hoặc “phạt nguội” các trường hợp mô tô phân khối lớn vi phạm.
“Chúng tôi sẽ thành lập nhiều chốt chặn để ghi hình, đo tốc độ và chặn bắt các mô tô “khủng” gây rối”, trung tá Việt nói.
Dàn xe mô tô khủng bị CSGT tạm giữ - Ảnh: Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.