Lập tổ kiểm tra đơn tố giác tiêu cực tại Samco

Đình Sơn
Đình Sơn
30/11/2018 14:12 GMT+7

Trước các sai phạm và khiếu kiện tại Tổng công ty Samco, Thanh tra TP.HCM đã lập tổ công tác vào cuộc.

Ngày 30.11, thông tin từ Thanh tra TP.HCM cho biết nơi đây đã có quyết định thành lập tổ kiểm tra, làm rõ các nội dung đơn của công dân tố giác tiêu cực, hạn chế trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn TNHH MTV (Tổng công ty Samco).
Theo đó, tổ kiểm tra được thành lập nhằm kiểm tra, làm rõ, kết luận các nội dung đơn của công dân tố giác tiêu cực, hạn chế trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Samco.
Tổ kiểm tra sẽ do ông Trịnh Minh Vương, Phó trưởng Phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng làm Tổ trưởng. Tổ công tác có nhiệm vụ kiểm tra, xác minh làm rõ và đề xuất các nội dung theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Tham mưu cho Chánh thanh tra TP báo cáo, đề xuất trình UBND TP xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, Thanh tra TP.HCM đã chỉ ra một số sai phạm tại Tổng công ty Samco như việc “bắt tay” với Mercerdes Benz Việt Nam đầu tư xây dựng nhà máy ô tô thương mại Samco để lắp ráp ô tô Fuso Rosa trị giá hơn 118 tỉ đồng. Tuy nhiên, trong hơn 2 năm hoạt động, Samco đã thua lỗ gần 55 tỉ đồng. Ngoài ra, các công ty con của Tổng công ty Samco như Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông, Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé cũng bị Thanh tra TP.HCM chỉ ra các sai phạm trong thời gian từ năm 2015 - 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.