“Mở lối cho kỷ nguyên điện hóa” là thông điệp mà Lexus muốn truyền tải thông qua triển lãm Vietnam Motor Show 2022 (VMS 2022). Nhưng, sức hút của mẫu concept điện LF-Z Electrified cũng không thể qua được trải nghiệm đánh thức đủ 5 giác quan mà những mẫu xe sang và không gian đặc biệt của Lexus mang đến.

Giá trị, Đẳng cấp, Tinh hoa, Omotenashi, Đam mê, Sáng tạo là 5 yếu tố Lexus muốn khách hàng trải nghiệm tại VMS năm nay thông qua không gian trưng bày các mẫu xe điện hóa, không gian trải nghiệm sang trọng và Immersive Lounge.

Không gian “Immersive Lounge” do kiến trúc sư Lê Hưng Trọng thiết kế kết hợp hoàn hảo giữa vật liệu mây, tre, trúc của Việt Nam với nghệ thuật truyền thống Nhật Bản và âm thanh vòm đẳng cấp Mark Levinson đã mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, đánh thức mọi giác quan thông qua sự tỉ mỉ, tinh tế, thấu hiểu mong muốn của từng khách hàng mang lại một trải nghiệm rất “Omotenashi”.

Ngay khi bước vào bên trong, vòm cổng kích thước lớn sẽ chào đón những vị khách quý. Dáng hình dạng mềm mại mô phỏng những vân sóng âm thanh là sự hòa quyện giữa đường nét thiết kế hiện đại với hơi thở thiên nhiên mộc mạc. Phần mái vòm được vuốt tròn để phá vỡ sự ngột ngạt của lối cấu trúc hình hộp nhân tạo thường thấy, nhờ đó mà gian phòng mở ra một không gian thoáng đãng, thân thiện và gần gũi nhất dành cho những vị khách quý của mình.

Để trải nghiệm thêm hoàn hảo, Lexus dẫn dắt khách hàng khám phá các món ăn và thức uống “lạ mà quen”, mang đến cuộc dạo chơi thú vị và bùng nổ.

Khách hàng có thể tùy chọn giữa 2 set đồ. Đầu tiên là sự giao hòa giữa cà phê muối và bánh Yokan. Vị dịu nhẹ của cà phê nâu hòa quyện trong lớp bùi ngậy của bọt sữa được điểm tô bởi lát bột ca-cao mang logo Lexus. Vị dai ngọt của những tầng bánh đậu đỏ in trên khung cảnh trăng soi núi ẩn chứa sự tinh tế của người Nhật và kết lại bởi kẹo khô Rakugan.

Còn với set đồ thứ hai mang âm hưởng thời đại với bánh Foret Blueu từ trà xanh và dâu đen mềm ngọt, ly mocktail đậm vị soda bạc hà kết hợp cùng vải chua; mang gam màu xanh đại dương tươi mát - đúng chuẩn tông màu trên những mẫu xe hybrid của thương hiệu Lexus.

Bên cạnh đó là bộ sưu tập thời trang bằng giấm ăn do nhà thiết kế Trần Hùng chế tác dành riêng cho Lexus lấy cảm hứng từ những mẫu xe trưng bày tại triển lãm mang đến màu sắc siêu thực, cá tính nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng. Đặc biệt quy trình chế tác hạn chế tối đa sự tham gia của máy móc, sử dụng vải tự nhiên không hóa chất tương đương với việc giảm tới 97% lượng khí thải CO2 so với thông thường.

Và ở phía ngoài, nơi Lexus lựa chọn gam màu nâu ấm - biểu tượng cho sự sang trọng tại khu vực trưng bày LX 600 VIP và LM 350. Mẫu SUV hàng đầu phân khúc thể hiện rõ quyền uy với lưới tản nhiệt lớn, các đường nét mạnh mẽ phá cách bên ngoài và trải nghiệm cao cấp ở bên trong. Trong khi, LM 350 mang đến trải nghiệm khoang hạng nhất di động với màn hình giải trí 26 inch, ghế massage có ngăn lạnh ở hàng ghế sau cùng hệ thống âm thanh Mark Levinson 19 loa đẳng cấp. Hai mẫu xe này là minh chứng cho tầm nhìn của hãng xe sang Nhật về trải nghiệm phong cách sống di động sang trọng mới mang đậm dấu ấn cá nhân.

5 trong số 8 mẫu xe Lexus đang phân phối tại Việt Nam có biến thể hybrid và hãng không quên giới thiệu 2 trong số đó tại VMS 2022. Trong đó, NX 350h là mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ sở hữu hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ, êm ái và tiết kiệm cùng với hàng loạt trang bị cao cấp, thiết kế độc đáo tới từng đường nét giúp chủ nhân tận hưởng hạnh phúc tới từng giác quan.

Lexus ES 300h lại là mẫu sedan sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần cuốn hút với thiết kế sắc sảo, động cơ hybrid cho khả năng vận hành hoàn hảo với hiệu suất nhiên liệu tuyệt vời cùng sự thư thái đến từ hàng loạt công nghệ và trang bị an toàn tối tân.

Cả hai mẫu xe hybrid đều đại diện cho tầm nhìn của hãng xe sang Nhật Bản tại Việt Nam với mong muốn mang đến một giải pháp di chuyển phù hợp nhất trong tương lai gần nơi những chiếc “xe lai” có thể cân bằng tốt nhất giữa trải nghiệm lái xe hoàn hảo với tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường.

Ở tầm nhìn xa hơn chính là xe concept chạy điện LF-Z Electrified cao cao trên bệ xoay trung tâm. Nó thể hiện tầm nhìn dài hạn của Lexus tại Việt Nam nơi những chiếc xe thuần điện bùng nổ. Đó sẽ là lúc mà LF-Z Electrified tạo ra sự khác biệt với kiểu dáng siêu thực bên ngoài, khoang nội thất “kết nối” lấy con người làm trung tâm ở bên trong và công nghệ đi trước thời đại với trí tuệ nhân tạo AI, công nghệ kiểm soát lực dẫn động 4 bánh mới, hệ thống lái điện tử tiên tiến.

“Là một trong những thương hiệu tiên phong trong công nghệ hybrid, Lexus chú trọng đẩy mạnh công nghệ điện hóa để đóng góp cho xã hội toàn cầu bền vững. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đưa ra các giải pháp thiết thực với từng quốc gia, phụ thuộc vào nhu cầu khách hàng và điều kiện của quốc gia đó. Vì vậy tại Việt Nam, Lexus là thương hiệu tiên phong giới thiệu dải sản phẩm xe hybrid tân tiến nhất, việc giới thiệu thêm các mẫu xe điện hóa và thuần điện sẽ được chúng tôi lên kế hoạch trong thời gian tới hướng đến mục tiêu phát triển bền vững”, ông Giri Venkatesh - Phó chủ tịch Lexus châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

Nguồn: LEXUS

Báo Thanh Niên
04.11.2022

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.