LHQ muốn gửi quan sát viên đến Aleppo

17/12/2016 10:44 GMT+7

Ngày 16.12, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tổ chức phiên họp để thảo luận khả năng điều quan sát viên đến giám sát việc thực thi lệnh ngừng bắn và quá trình sơ tán dân thường khỏi khu đông của thành phố Aleppo, Syria.

Theo AFP, tuy hàng ngàn người đã được đưa đi nhưng đến ngày 16.12, quá trình sơ tán lại bị gián đoạn do bất đồng giữa phe nổi dậy và một số nhóm vũ trang ủng hộ chính phủ.
Ngoài ra, vẫn còn gần 50.000 người bị kẹt lại. Trong số đó, sẽ có khoảng 40.000 dân thường dự kiến được đưa đến khu vực phía tây Aleppo, vốn vẫn thuộc quyền kiểm soát của chính phủ Syria trong suốt hơn 4 năm giao tranh.
Những người còn lại, hầu hết là các tay súng nổi dậy và gia đình họ, sẽ chuyển sang thành phố Idlib. Phần lớn thành phố cách Aleppo chỉ khoảng 60 km về phía tây nam này đang do tổ chức Hồi giáo cực đoan Fateh al-Cham kiểm soát.
Giới quan sát đánh giá có khả năng Idlib sẽ là mục tiêu đợt tổng tấn công tiếp theo của Damascus sau khi ổn định được tình hình ở Aleppo. Cùng ngày, Reuters dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết nước này đang tích cực làm việc với các bên khác hướng tới một thỏa thuận ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria.

tin liên quan

Aleppo chưa yên tiếng súng
Mặt trận Aleppo tại Syria vẫn chưa thể thật sự khép lại sau 4 năm khói lửa khi thỏa thuận ngừng bắn có dấu hiệu bị vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.