TNO

LienVietPostBank hợp tác với Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư

29/05/2015 07:01 GMT+7

Ngày 23.5.2015, Hội nghị triển khai hợp tác giữa Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương (BTĐB TƯ) lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng, mở đầu cho chuỗi Hội nghị sẽ diễn ra tại các khu vực khác trên cả nước.

Ngày 23.5.2015, Hội nghị triển khai hợp tác giữa Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương (BTĐB TƯ) lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng – thành phố kinh tế trọng điểm miền Trung, mở đầu cho chuỗi Hội nghị sẽ diễn ra tại các khu vực khác trên cả nước.

LienVietPostBank hợp tác với Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư - ảnh 1
Mỗi năm chi 7.000 tỉ đồng bảo trì đường bộ
Hội nghị triển khai hợp tác được tổ chức với mục đích nâng cao hiệu quả chương trình hợp tác giữa các chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải trên phạm vi toàn quốc. Thông qua Hội nghị này, LienVietPostBank phối hợp với Quỹ BTĐB TƯ cùng đánh giá lại quá trình triển khai hợp tác trong thời gian qua, đồng thời thỏa thuận hợp tác và hợp đồng nguyên tắc giữa LienVietPostBank cùng các chủ đầu tư/nhà thầu sẽ được ký kết.
Đây cũng là dịp để LienVietPostBank gặp gỡ, trao đổi với các chủ đầu tư, các nhà thầu về các điểm thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình LienVietPostBank cấp bảo lãnh, tín dụng cho các nhà thầu trong khu vực.
Tại Hội nghị, LienVietPostBank đã trình bày các gói bảo lãnh, tín dụng không tài sản bảo đảm với lãi suất ưu đãi được thiết kế dành riêng cho các nhà bảo trì đường bộ. Dưới sự cho phép của Hội đồng Quỹ BTĐB TW, Chương trình hợp tác tài trợ vốn vay ưu đãi cho các công trình/dự án bảo trì đường bộ đã được LienVietPostBank chính thức triển khai từ tháng 10.2014 và nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các doanh nghiệp là nhà thầu hoạt động trong lĩnh vực bảo trì đường bộ.
LienVietPostBank hợp tác với Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư - ảnh 2
Đại diện Ban lãnh đạo LienVietPostBank chia sẻ: Trong quá trình triển khai hợp tác, LienVietPostBank đã nhận được sự hợp tác tích cực từ các Cục Quản lý Đường bộ và Sở GTVT tại các địa phương, nhờ đó ngân hàng đã và đang triển khai các gói dịch vụ cho nhiều nhà thầu bảo trì trên toàn quốc. Hội nghị này rất cần thiết để chúng ta cùng tháo gỡ những khó khăn hiện nay, chủ yếu là từ phía nhà thầu để các công trình đường bộ được tiến hành nhanh chóng, thuận lợi.
Hàng năm, Quỹ Bảo trì đường bộ TƯ chi khoảng 6.000 - 7.000 tỷ đồng cho các công trình bảo trì đường bộ trên toàn quốc. Trước đó, tại cuộc họp thường kỳ kiểm điểm hiệu quả hoạt động của Quỹ trong Quý I/2015, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ - Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, việc giao kế hoạch, triển khai kế hoạch và việc thi công cũng còn chậm nên hiệu quả duy tu, sửa chữa đường chưa cao, chưa đáp ứng được yêu cầu”. Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu ngay từ Quý 3 các năm phải hoàn thành dự kiến giao kế hoạch năm sau. Để hoàn thành kế hoạch này, việc hỗ trợ từ các ngân hàng để giải ngân nhanh dòng vốn, thủ tục tiếp cận các dịch vụ tài chính được “tiết chế” là vô cùng quan trọng.
Phát triển bền vững với dự án giao thông
Hội nghị triển khai hợp tác giữa LienVietPostBank và Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương một lần nữa thể hiện những chính sách phát triển bền vững của LienVietPostBank trong các dự án liên quan đến giao thông – vận tải nói chung và lĩnh vực bảo trì đường bộ nói riêng, nhằm mang đến cho các doanh nghiệp sự ổn định về tài chính và người dân Việt Nam một cuộc sống an toàn, hạnh phúc.
Sau hơn 7 năm thành lập, LienVietPostBank đã đạt được những kết quả kinh doanh rất khả quan. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản của LienVietPostBank đạt hơn 100.000 tỷ đồng với hơn 13.000 điểm cung cấp dịch vụ thông qua các điểm bưu điện và bưu cục văn hóa xã. Đây cũng là ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trong hệ thống các Ngân hàng thương mại tại Việt Nam.
LienVietPostBank hợp tác với Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư - ảnh 3
Nhờ quy mô, mạng lưới, ứng dụng công nghệ hiện đại và những đóng góp thiết thực cho xã hội, LienVietPostBank nhận được sự tin tưởng trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính như bảo lãnh, tín dụng… cho các dự án lớn của các Bộ, ban, ngành.
Với định hướng không đặt mục tiêu tối đa hóa lợi nhuận lên hàng đầu, mà cố gắng hài hòa lợi ích, LienVietPotBank là một trong những ngân hàng có nhiều hoạt động tài trợ, từ thiện nhất cho xã hội theo định hướng bền vững và tích cực. LienVietPostBank luôn chuẩn bị sẵn sàng về mọi mặt để thực hiện tốt nhất việc hỗ trợ cho các dự án bảo trì đường bộ và các dự án khác, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao phúc lợi xã hội cho người dân Việt Nam.

Nguồn: LienVietPostBank

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.