Loạt bài Thanh Niên được trao giải Song hành vì bình đẳng giới

13/01/2017 19:00 GMT+7

Loạt bài Tội ác xâm hại tình dục trẻ em , tác giả Yến Trinh (Thanh Niên từ 27.6.2016) đã được chọn là một trong chín bài viết nhận giải thưởng quan trọng trong cuộc thi “Song hành vì bình đẳng giới”.

Đây là giải thưởng do UN Woman (Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc), Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới – Gia đình – Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) trao tặng.
Đại diện ban tổ chức trao giải cho PV báo Thanh Niên ẢNH: CSAGA
Tại buổi lễ trao giải diễn ra tại Hà Nội ngày 12.1, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, Bà Wendy Matthews cho rằng: “Dù mới đến Việt Nam chưa lâu, tôi có thể thấy cộng đồng của các bạn rất mong muốn được nói về bình đẳng giới, đưa những vấn đề còn nổi cộm cũng như những câu chuyện mang đầy hi vọng tới bạn đọc. Hơn 200 bài dự thi từ các nhà báo cũng như những người sử dụng mạng xã hội là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này”.
Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc CSAGA, chia sẻ: “Trên thế giới, cứ trong thời gian uống xong một tách trà, thì đã có một người phụ nữ bị tử vong vì bạo lực gia đình…Bạo lực với phụ nữ là hình thức vi phạm quyền con người bên cạnh việc gây thiệt hại cho nền kinh tế. Nhiều vụ việc đã rơi vào im lặng nếu nó không được báo chí lên tiếng”.
Hình ảnh một nạn nhân trong loạt bài Tội ác xâm hại tình dục trẻ em
ẢNH: YẾN TRINH
Chỉ trong ba tuần phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 250 tác phẩm thuộc đa dạng các thể loại báo chí truyền thông từ các tác giả khắp cả nước. Nhiều tác giả đã thực hiện loạt bài công phu, tâm huyết, như loạt bài 7 kỳ của nhà báo Hoàng Xuân trên afamily.vn về chủ đề bạo lực tình dục trẻ em; loạt bài năm kỳ của nhà báo Yến Trinh trên Báo Thanh Niên về xâm hại tình dục trẻ em; loạt phóng sự của Nhóm Phóng viên VTV6 trong chương trình “Ngược chiều” về bất bình đẳng giới và bạo lực với phụ nữ.
Nạn nhân bị xâm hại gánh chịu nỗi đau suốt quãng đời còn lại ẢNH: YẾN TRINH
Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều bài đăng trên Facebook về bình đẳng giới, vai trò của nam và nữ trong xã hội hiện đại, các chuẩn mực giới, khuôn mẫu giới của các nhà báo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.