Luôn xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh

Phạm Anh
Phạm Anh
03/07/2019 10:04 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý việc Quảng Ngãi cam kết luôn xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh là tốt; vì vậy, phải cải cách hành chính và nâng cao năng lực hành chính...

Chiều 2.7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ ngành T.Ư đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ngãi.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh có nhiều lợi thế để đầu tư: bờ biển dài 130 km, các bãi biển đẹp như Bình Châu, Mỹ Khê, Sa Huỳnh và huyện đảo Lý Sơn có nhiều tiềm năng phát triển du lịch... Có cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu 100.000 tấn; khu kinh tế Dung Quất quy hoạch 45.000 ha, là một trong 5 khu kinh tế ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng, có những chính sách ưu đãi cao nhất VN hiện nay. Ngoài ra, còn có các khu công nghiệp, đô thị VSIP và 18 cụm công nghiệp phụ trợ đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Hiện Quảng Ngãi có 581 dự án đầu tư đang triển khai (vốn đăng ký khoảng 12 tỉ USD), trong đó có 63 dự án FDI với vốn đăng ký hơn 1,8 tỉ USD.
Thủ tướng lưu ý, việc Quảng Ngãi cam kết luôn xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh là tốt; vì vậy, phải cải cách hành chính và nâng cao năng lực hành chính, đào tạo lao động, đảm bảo các nguyên tắc bình đẳng với doanh nghiệp để thu hút và tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, sản xuất.
Tại hội nghị, Quảng Ngãi đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đầu tư phát triển giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Hòa Phát; trao quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đầu tư 14.538 tỉ đồng.
Cũng trong chiều 2.7, Thủ tướng đã tham quan Thành phố Giáo dục quốc tế (IEC Quảng Ngãi) do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) làm chủ đầu tư.
Tối 2.7, Thủ tướng dự lễ kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Quảng Ngãi. Dịp này, tỉnh tổ chức bắn pháo hoa và đón nhận Huân chương Độc lập hạng nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.