Mai Phương Thúy - Hoa hậu từ thiện

05/11/2008 10:30 GMT+7

Đối với cựu Hoa hậu Mai Phương Thúy, việc đóng phim, chụp ảnh, thực hiện album... là để dành cho từ thiện. Quả thật, thời khóa biểu của cô luôn kín lịch trình đi trao quà cho đồng bào nghèo.

Cùng một ngày, buổi sáng cô bay từ Hà Nội vào Thừa Thiên - Huế  trao quà cho đồng bào gặp lũ, những suất quà tuy nhỏ nhưng thấm đẫm sự đồng cảm và sẻ chia. Chiều, cô đã có mặt ở Quảng Trị và đến Trung tâm Mái ấm tình hồng, nơi ở của những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, mồ côi...

Từ ngày đội vương miện hoa hậu, bước chân đi làm từ thiện của cô in dấu dọc từ Bắc đến Nam. Tận mắt chứng kiến những khó khăn vất vả của người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, cô như được tăng thêm sức lực để chịu đựng những gian nan, vất vả trên bước đường đến với người nghèo. Những buổi băng rừng bị muỗi đốt, vắt cắn, những buổi trưa rát nắng gió Lào vác từng thùng mì tôm, từng quyển vở đến cho người dân nghèo miền Trung không làm cho cô chùn bước.

Khi được hỏi về những chuyến đi làm từ thiện, cô nói không thể nhớ hết mình đã đi bao nhiêu nơi, chứng kiến bao hoàn cảnh khó khăn, nhưng cô hy vọng vẫn có thể tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội và được làm từ thiện nhiều hơn nữa…

Thúy tâm sự, danh hiệu Hoa hậu giúp cô có nhiều cơ hội hơn để làm những công việc thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng. Cô cho biết, tất cả những việc từ thiện hay xã hội mà cô đang làm đều xuất phát từ nỗi rung động trước những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Chính những trải nghiệm và lời động viên của những người thân đã giúp cô đi tiếp trong những giờ phút khó khăn, và cô tin thời gian sẽ giúp mọi người cảm nhận được sự chân thành của mình.

Theo Hữu Cư/Sài Gòn Giải Phóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.