TNO

Mang theo 4 tấn... tiền xu đi mua xe hơi

03/06/2015 22:48 GMT+7

(iHay) Một người đàn ông Trung Quốc đã mang theo tổng cộng hơn 100.000 USD tiền xu để mua xe hơi.

(iHay) Một người đàn ông là nhân viên cây xăng ở Thẩm Dương (Trung Quốc) đã dùng số tiền xu và tiền giấy dành dụm được sau thời gian dài để mua chiếc xe hơi hơn 2 tỉ, theo Shanghaiist.

Cụ thể, người đàn ông có tên là Gan đã dùng khoảng 660.000 tệ (khoảng 106.000 USD) bằng tiền xu và 20.000 tệ (khoảng 3.000 USD) tiền giấy để mua chiếc xe hơi.
Ông đem theo tổng cộng 4 tấn tiền xu, tương đương trọng lượng 1 con voi, chất cao 4 m trong xe tải đến salon để mua ô tô. 10 nhân viên cửa hàng xe hơi nói trên mất hơn 1 giờ đồng hồ để di chuyển số tiền xu và tiền giấy khổng lồ này từ xe tải vào cửa hàng, theo Liaoshen Evening News.
Ông Gan vốn là nhân viên cây xăng. Ông dành dụm số đồng xu này từ những chuyến xe bus ghé tới chỗ ông làm để đổ xăng.
Do dịch vụ ngân hàng nơi ông Gan ở rất hiếm nên ông quyết định tự giữ và dành dụm tiền xu để mua xe hơi. Nhưng có lẽ điều này sẽ khiến cửa hàng ô tô nói trên không cảm thấy hài lòng cho lắm vì quá cực khi xử lý đống tiền đồ sộ đó.
Nhưng đây không phải là trường hợp đầu tiên dùng tiền xu để thanh toán những món hàng giá trị lớn. Hồi tháng 3, một người đàn ông ở Phúc Kiến (Trung Quốc) đã dùng 100.000 tệ bằng tiền xu mệnh giá 1 tệ để trả tiền cho căn hộ mới mua ở Tây An.
Còn hồi tháng 1, một vị khách đặc biệt đem theo cả mấy túi tiền xu đến salon xe ở thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc (cũng của Trung Quốc) để mua chiếc xe hơi trị giá 51.800 tệ (tương đương 8.300 USD). Thật vất vả cho các nhân viên bán hàng tại đây vì trong núi tiền mà người khách trên đem theo chỉ toàn loại xu 0,1 tệ, 0,5 tệ và 1 tệ, với tổng trọng lượng lên đến 150kg.
 

Thành Hưng

>> Những phòng khách sạn 'sang chảnh' nhất hành tinh
>> Nhóc tì nhờ vẹt nhổ răng sữa
>> Đằng sau những chiếc xe hơi bay trong Fast and Furious 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.