Mark Zuckerberg muốn biến Facebook thành nơi hỗ trợ cộng đồng

30/04/2016 10:41 GMT+7

Không chỉ ở mảng công nghệ, Mark Zuckerberg có khá nhiều tham vọng trong việc xây dựng thế giới tốt đẹp hơn.

Theo Business Insider, sau quý 1/2016 đầy thành công với kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng và cổ phiếu tăng vọt, Facebook đã thông báo một cấu trúc cổ phiếu mới giúp Mark Zuckerberg có toàn quyền ngay cả khi anh cho đi tất cả cổ phần của mình. Như đã biết, Zuckerberg hứa sẽ dành 99% cổ phần Facebook cho từ thiện và các hoạt động khác.

Trong bức thư mới đây, bên cạnh kết nối thế giới lại gần nhau hơn, Mark còn nhấn mạnh vào 3 mong muốn:

- Chữa trị được toàn bộ bệnh tật vào cuối thế kỷ này

- Nâng cấp hệ thống giáo dục

- Bảo vệ môi trường khỏi biến đổi khí hậu
 
Kết nối thế giới luôn là mục tiêu hàng đầu của Facebook - Ảnh: Reuters
Dưới đây là bức thư đầy đủ của Mark Zuckerberg

“Tất cả mọi thứ chúng tôi làm tại Facebook đều hướng đến một thế giới cởi mở và kết nối tốt hơn. Để duy trì sự tập trung vào nhiệm vụ này, chúng tôi luôn luôn là công ty dẫn đầu. Cấu trúc mới giúp chúng tôi chống lại những áp lực ngắn hạn thường gây tổn thương cho các công ty; giúp phát triển cộng đồng, xây dựng doanh nghiệp và tạo ra giá trị cổ đông.

Khi nhìn vào tương lai, tôi thấy nhiều động thái táo bạo phía trước. Chúng tôi không chỉ tập trung vào những gì Facebook đang có hôm nay, mà còn hướng đến những gì Facebook cần cho cộng đồng như mở rộng kết nối, xây dựng trí tuệ nhân tạo và phát triển thực tế ảo.

Kết nối thế giới sẽ luôn luôn là điều quan trọng nhất mà tôi sẽ làm, và có những thách thức toàn cầu tôi cảm thấy mình có trách nhiệm giúp giải quyết - như giúp đỡ để chữa trị tất cả bệnh tật vào cuối thế kỷ này, nâng cấp hệ thống giáo dục cá nhân hóa cho mỗi học sinh, và bảo vệ môi trường khỏi biến đổi khí hậu. Đó là lý do tại sao Priscilla và tôi tạo ra quỹ Chan Zuckerberg Initiative, cam kết đóng góp 99% cổ phần Facebook để nâng cao tiềm năng con người và thúc đẩy bình đẳng .

Hôm nay, ban giám đốc Facebook công bố cách thức kiểm soát mới cho phép chúng tôi đạt được cả hai mục tiêu. Tôi sẽ có thể tiếp tục điều hành Facebook để tiếp tục xây dựng trong thời gian dài, và Priscilla sẽ cung cấp tiền tài trợ. Ngay bây giờ, có những nhà khoa học, các nhà giáo dục và các bác sĩ tuyệt vời khắp thế giới làm những công việc đáng kinh ngạc. Chúng tôi muốn giúp họ tạo ra sự khác biệt lớn hơn ngày hôm nay, không phải 30 hay 40 năm sau.

Và trong thời gian tới, tôi nghĩ rằng bạn sẽ có những dịch vụ tốt hơn và một phần của cộng đồng mạnh mẽ hơn. Tôi tin rằng chúng ta có thể làm tốt cho thế giới, và tôi mong muốn tiếp tục cuộc hành trình này với bạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.