Microsoft hứa không buộc nâng cấp Windows 10

26/08/2017 11:20 GMT+7

Sau khi khiến người dùng khó chịu với những hành vi buộc khách hàng nâng cấp lên Windows 10, Microsoft đã đưa ra tuyên bố cho biết sẽ không để sai lầm này lặp lại một lần nữa trong tương lai.

Theo BGR, nhằm thúc đẩy việc nâng cấp Windows 10 của Microsoft, người dùng Windows sẽ nhận thấy máy tính của họ tự động tải xuống tập tin cập nhật Windows 10 với dung lượng rất lớn mà không cần hỏi. Vấn đề này càng trở nên khó chịu hơn bởi những cảnh báo cập nhật khá mơ hồ gây nhầm lẫn cho nhiều người dùng nếu muốn nâng cấp lên Windows 10.
Hiểu được những bức xúc của người dùng, trong thông báo mới nhất Microsoft đã gửi lời xin lỗi vì đã đi quá xa trong chiến lược thúc đẩy nâng cấp, và công ty nói rằng họ đã học được rất nhiều điều để vấn đề không xảy ra trong tương lai.
Tuyên bố được Microsoft đưa ra trong một vụ kiện đang diễn ra tại Đức. Cụ thể, trong tuyên bố nhằm đáp lại vụ kiện đến từ nhóm bảo vệ người tiêu dùng, Microsoft Đức cam kết sẽ không bao giờ ép người dùng tải xuống tập tin cài đặt để nâng cấp hệ điều hành.
Mặc dù khó có thể kỳ vọng Microsoft thay đổi nhanh chóng nhưng với những thừa nhận của mình, ít nhất người dùng cũng cảm thấy nguôi ngoai phần nào. Và đây có thể xem là một thành công của quyền lợi người tiêu dùng Windows.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.