Microsoft tính đưa ứng dụng Mixed Reality đến Android

09/10/2017 11:41 GMT+7

Microsoft đã đăng một danh sách tuyển dụng công việc sắp tới, nhằm tìm kiếm các nhà phát triển xây dựng một ứng dụng quét 3D và tăng cường thực tế ảo cho các thiết bị di động tương lai.

Theo PhoneArena, một câu hỏi vẫn chưa được trả lời trong danh sách mà Microsoft công bố đó là nền tảng nào sẽ nhận được sự hỗ trợ của Mixed Reality. Thực tế là điều này dường như đã được vén màn thông qua một video quảng cáo mà Microsoft phát hành vào tháng 5 năm nay. Trong video, Microsoft giới thiệu một bản xem trước của ứng dụng View 3D, được biết đến với tên gọi Mixed Reality khi phát hành.
Đáng chú ý nhất, ở gần cuối video quảng cáo của Microsoft, mọi người có thể nhận thấy một điện thoại của Samsung đang được sử dụng để chạy ứng dụng, một đầu mối khá tốt cho thấy ứng dụng của Microsoft có khả năng sẽ đến với Android.
Ngoài ra, một số lượng lớn lợi nhuận đến từ việc cấp phép bằng sáng chế cho các thiết bị Android, thật khó để hình dung ra viễn cảnh Microsoft bỏ qua nền tảng của Google. Điều này không có nghĩa người dùng iOS sẽ không nhận được ứng dụng, nhưng có thể người dùng Android sẽ tiếp cận với ứng dụng trước, bởi Windows 10 Mobile dường như không còn là lựa chọn khả thi cho Microsoft nữa.
Trao đổi về vị trí tuyển dụng, Microsoft cho biết ứng viên sẽ đảm nhận trọng trách dẫn dắt nhiều kỹ sư và một số chuyên gia máy tính trong việc phát triển ứng dụng cũng như trải nghiệm người dùng, có thể cả những công nghệ mới. Bên cạnh đó, vị trí này cũng dẫn dắt việc triển khai và duy trì các tính năng mới, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao và đúng lịch trình. Người được tuyển dụng sẽ phải lập hướng dẫn kỹ thuật, chương trình và cung cấp tư vấn kỹ thuật cũng như đưa ra những phản hồi liên quan.
Được biết, ứng dụng Mixed Reality của Microsoft dự kiến cho phép người dùng có thể chụp (hoặc quét) và xem hình ảnh trong môi trường 3D. Trong video, một video 3D được tạo ra bằng máy tính và chia sẻ với điện thoại Android. Mặc dù vẫn chưa rõ khi nào ứng dụng sẽ xuất hiện nhưng nhiều khả năng mọi thứ sẽ rõ hơn vào ngày 17.10 tới khi Microsoft tung bản cập nhật Fall Creators cho Windows 10 và tai nghe Mixed Reality.

tin liên quan

Windows Mixed Reality xuất hiện vào ngày 17.10
Microsoft sẽ ra mắt Windows Mixed Reality vào ngày 17.10 như là một phần của bản cập nhật Creators Update. Để sẵn sàng, nhiều đối tác phần cứng đã dự kiến ra mắt tai nghe VR hỗ trợ nền tảng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.