Mưa lớn nhấn chìm hàng chục ngôi nhà ở Lâm Đồng

10/09/2015 08:50 GMT+7

(TNO) Một trận mưa lớn kéo dài hơn gần 4 giờ đồng hồ đã làm hàng chục ngôi nhà và nhiều tuyến đường tại các xã, thị trấn phía nam huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) bị ngập sâu trong nước. Trong đó, xã Mađagui là địa phương bị thiệt hại nặng nhất.

(TNO) Một trận mưa lớn kéo dài hơn gần 4 giờ đồng hồ xảy ra vào chiều 9.9, đã làm hàng chục ngôi nhà và nhiều tuyến đường tại các xã, thị trấn phía Nam huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng) bị ngập sâu trong nước. Trong đó, xã Mađagui là địa phương bị thiệt hại nặng nhất.

Mưa lớn nhấn chìm hàng chục ngôi nhà 1Tỉnh lộ 721 (đoạn qua thôn 2 và thôn 5, xã Mađaguôi) bị nước ngập làm ách tắc cục bộ -  Ảnh: Minh Sơn
Đến 19 giờ cùng ngày, tại xã Mađagui đã có gần 30 ngôi nhà của người dân tại các thôn 1, 2, 4, 5, 6 và thôn 8 bị nước dâng lên làm ngập sâu từ 0,5 đến 1,2 mét. Do nước dâng lên quá nhanh làm người dân không kịp trở tay, nên nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình từ áo quần, giường, chăn màn đến tivi, tủ lạnh… đều bị nước nhấn chìm, một số bị hư hỏng.
Trong đó, nhà của 8 hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số tại thôn 8 (xã Mađagui), bị nước làm ngập sâu trên 1 mét. Ông K’Rát (ngụ thôn 8), ngậm ngùi: “Khi cả gia đình tôi đang đi làm thì xảy ra mưa lớn làm nước dâng cao và nhấn chìm toàn bộ đồ dùng sinh hoạt của gia đình. Nước ngập hết rồi, nên cả 7 người trong gia đình tôi phải ngủ nhờ nhà hàng xóm”.
Mưa lớn nhấn chìm hàng chục ngôi nhà 2Nhà 1 hộ dân tại thôn 6 (xã Mađaguôi) bị ngập sau mưa lớn
Ngoài ra, mưa lớn còn nhấn chìm hàng chục ha dâu tằm của người dân nơi đây; làm nhiều tuyến đường ngập sâu trong nước gây khó khăn cho việc đi lại của người dân và các phương tiên giao thông. Trong các tuyến đường bị ngập, tỉnh lộ 721 (đoạn qua thôn 2 và thôn 5, xã Mađagui) nước dâng cao hơn 0,5 mét gây ách tắc giao thông cục bộ.
Ông Phạm Ngọc Trung, Chủ tịch UBND xã Mađagui, cho biết: “Ngay sau khi nước dâng cao làm ngập nhà dân, UBND xã đã huy động hơn 50 người thuộc các lực lượng dân quân, công an và Đoàn thanh niên tới từng hộ dân giúp vận chuyển tài sản lên nơi an toàn; đồng thời, báo cáo vụ việc với UBND huyện để tăng cường lực lương cùng giúp người dân khắc phục hậu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.