Mỹ cân nhắc gửi đặc nhiệm đến Syria

29/10/2015 08:02 GMT+7

Tờ Le Monde ngày 28.10 dẫn lời giới chức cấp cao Mỹ cho biết nước này đang xem xét gửi một số đơn vị đặc nhiệm đến Syria và trực thăng chiến đấu đến Iraq để tăng cường cho chiến dịch quân sự chống IS.

Tờ Le Monde ngày 28.10 dẫn lời giới chức cấp cao Mỹ cho biết nước này đang xem xét gửi một số đơn vị đặc nhiệm đến Syria và trực thăng chiến đấu đến Iraq để tăng cường cho chiến dịch quân sự chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lính đặc nhiệm Mỹ - Ảnh: ReutersLính đặc nhiệm Mỹ - Ảnh: Reuters
Washington đang phải rà soát lại kế hoạch tác chiến ở Trung Đông sau khi thành phố Ramadi, miền trung Iraq rơi vào tay IS hồi tháng 5 và chương trình huấn luyện cho phe nổi dậy ở Syria bị “phá sản”. 
Giới quan sát nhận định động thái mới nhất cho thấy tình hình Syria vẫn đang chuyển biến phức tạp dù những nỗ lực tìm kiếm giải pháp ngoại giao của các bên liên quan bắt đầu cho thấy có tác động tích cực.
AFP ngày 28.10 dẫn lời phát ngôn viên chính phủ Iran Marzieh Afkham thông báo Ngoại trưởng nước này Mohammad Javad Zarif sẽ tham dự hội nghị quốc tế về Syria được tổ chức ở thủ đô Vienna của Áo vào ngày 30.10 theo lời mời của Mỹ và Nga. Sự góp mặt của Tehran là kết quả của việc Washington và Moscow bắt đầu tìm được tiếng nói chung ở một số vấn đề liên quan đến Trung Đông.
Tuy nhiên, Ả Rập Xê Út và phe đối lập Syria tỏ ra không hoan nghênh Iran hiện diện trong hội nghị. Đến nay, Tehran đã tích cực hỗ trợ chính quyền Damascus về tài chính lẫn quân sự. Những tuần gần đây, lực lượng Iran đã phối hợp với không quân Nga để tham gia nhiều đợt tấn công gần Damascus và nhiều thành phố quan trọng như Aleppo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.