Mỹ truy bắt ít nhất 20 người Nga trên thế giới

30/12/2015 14:45 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng họ nắm những dữ liệu cho thấy Mỹ có kế hoạch bắt giữ không ít hơn 20 người Nga trên toàn thế giới, báo Pravda (Nga) cho biết.

Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng họ nắm những dữ liệu cho thấy Mỹ có kế hoạch bắt giữ không ít hơn 20 người Nga trên toàn thế giới, báo Pravda (Nga) cho biết.

Nga chỉ trích việc Mỹ ra lệnh bắt công dân của họ ở nước thứ ba và phản ứng vụ Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất nhóm nhà báo Nga - Ảnh: ReutersNga chỉ trích việc Mỹ ra lệnh bắt công dân của họ ở nước thứ ba và phản ứng vụ Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất nhóm nhà báo Nga - Ảnh: Reuters

Theo đó, các “cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ đã sử dụng phương pháp bất hợp pháp của họ, yêu cầu luật pháp ngoài phạm vi lãnh thổ đối với những người Nga ở nước thứ ba. Chúng tôi đã thấy 22 trường hợp cơ quan chức năng Mỹ yêu cầu giam giữ người Nga ở nước thứ ba trong thời gian này cũng như việc dẫn độ sang Mỹ”, Pravda ngày 29.12 dẫn lời ông Konstantin Dolgov, Ủy viên Bộ Ngoại giao Nga về vấn đề Nhân quyền, Dân chủ và Pháp quyền.

Ông Dolgov nói thêm rằng các lệnh bắt giữ này mâu thuẫn với các quy định của luật pháp quốc tế, vi phạm những thỏa thuận trợ giúp pháp lý lẫn nhau của các nước đối với các vụ án hình sự.

Không có báo cáo chi tiết về các lệnh bắt giữ của Mỹ đối với công dân Nga. 

Liên quan tới vấn đề này, Bộ Ngoại giao Nga trước đó cũng đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ cố tình trục xuất nhóm nhà báo làm việc cho đài Nga tác nghiệp tại khu vực biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ với Syria khi nhóm nhà báo này cố gắng vạch trần những cuộc làm ăn phi pháp của Thổ Nhĩ Kỳ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.