NSƯT Chí Trung: Bến Ô sin là cả một triết lý

16/06/2005 22:00 GMT+7

Tối 17/6, chương trình hài kịch Đời cười 5: Bến Ô sin của Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) sẽ công diễn tại Nhà hát TP.HCM. Trưởng đoàn - NSƯT Chí Trung dù bận tíu tít với chuyện vé, chỗ diễn, diễn viên... vẫn vui vẻ dành thời gian trao đổi với Thanh Niên về chuyến vào Nam của Bến Ô sin.

* Mục tiêu của Bến Ô sin là "đeo" Nhà hát TP chừng nào hết khách mới thôi, điều gì khiến anh tự tin như vậy?

- Chương trình này ngoài Hà Nội đã diễn 90 suất liên tục, khách xem hơn 60 ngàn người. Tuyệt, một kỷ lục phải không? Có thể nói đây là một chương trình hay của Nhà hát Tuổi Trẻ, nên chúng tôi cũng muốn giới thiệu như góp thêm một tiếng cười vào không khí sân khấu phía Nam.

* Bến Ô sin trên sân khấu sẽ khác thế nào so với truyện ngắn Bến Ô sin của nhà văn Hồ Anh Thái?

- Khi làm chương trình, chúng tôi kẻ một vạch ngang, người theo phe yêu Ô sin đứng một bên, người ghét Ô sin một bên. Người ghét sẽ "tố khổ" còn người yêu sẽ bảo vệ Ô sin, câu chuyện hay nhất sẽ nhận giải thưởng 2 triệu đồng. Lúc đó phía ghét Ô sin rất đông, phe yêu không có ai, còn giải thưởng cũng không biết trao cho ai vì câu chuyện của ai cũng... thấm thía cả. Nên bạn ơi, Ô sin ở ngoài Bắc là cả một triết lý Khi đi thì nhớ, khi ở là thù đấy, không biết trong Nam có vậy không ? Gia đình tôi có 4 đời Ô sin thì đã dựng vợ gả chồng cho cả bốn, nhà NSND Lê Khanh cũng bốn đời nhưng ra đi cả bốn, mà ra đi tập thể luôn, trái khoáy thế. Nên chương trình chúng tôi chỉ giống truyện ngắn Bến Ô sin của nhà văn Hồ Anh Thái ở tên gọi và kết cấu 4 nhân vật thôi, còn nội dung là "cây nhà lá vườn" của người trong đoàn cả.

Quang Thi
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.