Truyền hình Mỹ dạy làm gỏi cuốn VN

16/06/2005 17:48 GMT+7

Bạn không thấy ngán những lát thịt bò trong các tiệc tiếp tân của mình sao? Nếu đã ngán, sao bạn không nếm thử món gỏi cuốn của người Việt Nam? Đây là một món ăn rất ngon và bổ dưỡng nữa!", đó là một phần giới thiệu trong tiết mục hướng dẫn cách thực hiện món gỏi cuốn VN trên kênh 14 (channel 14) của truyền hình Mỹ.

Chương trình hướng dẫn khá chi tiết để bạn có thể thực hiện được món ăn này một cách dễ dàng. Từ việc chuẩn bị các nguyên vật liệu đơn giản để làm món gỏi cuốn cho đến việc hướng dẫn từng bước thao tác để cho ra những cuốn gỏi cuốn hoàn chỉnh.

"Bạn hãy chuẩn bị một số "vật liệu" khá đơn giản để sẵn sàng làm gỏi cuốn. Bạn hãy thả một ít sợi bún gạo vào một cái nồi đựng khoảng 4 cốc nước đang nấu sôi, khuấy cho chín đều sợi bún trong 2 phút. Xong, bạn hãy đổ bún vào một cái rây và rửa qua bằng nước lạnh. Thêm một chút dấm và đường, đặt riêng vào một cái tô… Lấy một cái tô khác, đổ nước ấm vào để dành làm nước thấm cho mềm bánh tráng. Đặt bánh tráng nhẹ nhàng và thật nhanh (khoảng 10 giây) vào tô nước thấm, xong, trải bánh tránh đã làm mềm trên mặt một chiếc dĩa để chuẩn bị cuốn. Nếu nhanh tay, bạn có thể làm 3 cái bánh tráng cùng một lúc!

Đặt một ít rau sống trên mặt bánh tráng. Cho 2 muỗng sợi bún gạo lúc nãy lên trên rau. Thêm ít cà-rốt sắc sợi, một lát dưa chuột, một ít rau bạc hà, húng quế. Xong, bạn bắt đầu cuộn bánh tráng lại, nhưng chỉ cuộn phân nữa thôi nhé. Hãy đặt một cọng lá hẹ xanh theo chiều dài chiếc gỏi cuốn. Bây giờ bạn hãy cuốn tiếp cho hoàn chỉnh, nhớ cuốn cho khéo, nghĩa là hai đầu bánh tránh phải dính lại!".

Chương trình cũng không quên đưa ra những lời khuyên, những kinh nghiệm cho các bạn để có thể thưởng thức được món ăn này một cách ngon nhất: "Món gỏi cuốn này có thể đặt trong tủ lạnh tới 5 giờ, nhưng kinh nghiệm của người Việt là: ăn ngay thì ngon nhất! Hãy nhớ là món nước chấm cho gỏi cuốn hết sức quan trọng. Bạn chỉ nên thêm đậu phọng rang giã nhuyễn vào nước chấm khi sắp dọn lên bàn tiệc!".

Theo Người Viễn Xứ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.