Xét xử đường dây mua bán dâm của ca sĩ Lâm Nhật Ánh: Căng thẳng trong và ngoài phiên tòa

08/07/2005 00:21 GMT+7

Sáng 7/7, TAND Q.3 đã đưa ra xét xử sơ thẩm ca sĩ Lâm Nhật Ánh (tự Lâm Anh, 22 tuổi) về tội "môi giới bán dâm". Không khí phiên tòa được ghi nhận là khá căng thẳng, nhất là khi các phóng viên ảnh bị các nhân viên Tòa án Q.3 cản trở khi cuộc thẩm vấn xét hỏi đang diễn ra.

Theo cáo trạng, lúc 21h00 ngày 19/7/2004, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội kết hợp với Công an P.6, Q.3 tiến hành kiểm tra khách sạn Đại Hoàng Hà (214-218B Nguyễn Thị Minh Khai, P.6, Q.3) và bắt quả tang 3 cặp nam nữ có hành vi mua bán dâm. Trong 3 cô gái bán dâm có ca sĩ Lâm Nhật Ánh và người mẫu Trần Thị Hương Giang. Từ bản tự khai ban đầu và những bản cung tiếp theo của ca sĩ Lâm Nhật Ánh, cho thấy cô đã có hành vi môi giới cho người mẫu Trần Thị Hương Giang (khi bị phát hiện chưa đủ 18 tuổi) và Trần Ngọc Tuyết Trinh bán dâm nhiều lần với giá từ 100 - 200 USD, hưởng hoa hồng từ 300 ngàn đồng đến 50 USD/lần nên bị truy tố về hành vi môi giới bán dâm; còn Hương Giang và Tuyết Trinh chỉ có hành vi mua bán dâm nên được đưa vào Trung tâm Giáo dục và dạy nghề phụ nữ đến nay.

Tại phiên tòa ngày 7/7, Lâm Nhật Ánh đã phản cung và cho rằng cáo trạng đã truy tố cô không đúng người đúng tội, cô không có hành vi môi giới bán dâm. Năm 2002 Ánh từ quê (tỉnh Bắc Giang) vào TP.HCM lập nghiệp bằng việc ca hát tại các quán bar, nhà hàng. Từ tháng 11/2003, ngoài việc ca hát hằng đêm, Ánh còn kiêm thêm việc "đi khách". Mỗi khi có yêu cầu, Ánh đón taxi đến điểm hẹn và lấy giá 200 USD/lần, "bãi đáp" thường là khách sạn Đại Hoàng Hà, Lê Minh (đường Bùi Thị Xuân), Hồng Lựu (đường Nguyễn Trãi). Ánh quả quyết cô không hề môi giới mại dâm mà chỉ rủ Giang, Trinh đi cùng mỗi khi khách có yêu cầu và ngược lại. Tuy nhiên lời khai của hai nhân chứng Giang, Trinh được trích xuất từ Trung tâm Giáo dục và dạy nghề phụ nữ đều phản bác những lời phản cung của Ánh. Hai cô này khẳng định chính Ánh đã môi giới cho hai cô bán dâm để hưởng hoa hồng.

Liên quan đến hoạt động bán dâm của các cô ca sĩ, người mẫu này, Giang còn khai có sự môi giới của Nguyễn Thị Tuyết (hưởng hoa hồng khoảng 2,6 triệu đồng) và diễn viên kịch nói Uyên Thảo. Tuy nhiên do không có cơ sở nên cơ quan tố tụng đã không khởi tố những đối tượng này. Sau khi kết thúc phần xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị tòa tuyên Lâm Nhật Ánh phạm tội môi giới mại dâm với mức án từ 3 năm 6 tháng đến 4 năm tù giam.

Bài bào chữa của luật sư của Lâm Nhật Ánh đã gây chú ý khi nêu ra 12 điểm vi phạm tố tụng của cơ quan điều tra như: có 2 bản cáo trạng cùng ngày, cùng số nhưng nội dung lại khác nhau; cơ quan điều tra căn cứ vào biên bản bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang của Đội 6, PC14, Công an TP.HCM trong khi biên bản này do Công an P.6, Q.3 lập, mà cơ quan này không được giao nhiệm vụ tiến hành hoạt động điều tra... Trong phần tranh luận, đại diện Viện Kiểm sát tuy thừa nhận có sai sót trong thủ tục tố tụng, nhưng cho rằng đó là "sai sót nhỏ" có thể bổ sung được mà không ảnh hưởng đến bản chất vụ án.

Sau khi nghe các bên tranh luận, HĐXX đã thảo luận và quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để tiến hành điều tra, xét xử lại.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.