Cuộc đấu tranh của người tí hon

04/09/2005 23:51 GMT+7

Cuối tuần qua, Hiệp hội Những người nhỏ bé bang Kerala (KSMA) ở miền Nam Ấn Độ đã phát động chiến dịch chống phân biệt đối xử và đòi hỏi "một sự công nhận đặc biệt" từ chính phủ.

Những người tham gia cho biết, họ muốn được tạo công ăn việc làm, đi xe buýt miễn phí và được cung cấp một số phương tiện sinh hoạt cần thiết. "Chúng tôi bị phân biệt đối xử nghiêm trọng. Vì có ngoại hình nhỏ bé, chúng tôi luôn ở thế bất lợi", Asokan, một thành viên của KSMA, nói. Còn diễn viên R.Ajaykumar phát biểu mạnh mẽ: "Có rất nhiều người tài trong số chúng tôi. Thế nên chúng tôi không muốn trở thành đối tượng của lòng thương hại". Các thành viên của KSMA còn phàn nàn rằng họ luôn bị đối xử như trẻ con ở mọi nơi, mọi lúc và các công ty cũng thường lưỡng lự trong việc tuyển dụng người lùn.

 

Được biết, chỉ riêng bang Kerala đã có hơn 500 người có chiều cao cực kỳ khiêm tốn và số người tham gia KSMA hiện đã lên tới 300, trong đó người cao nhất không quá 135 cm. Dù chiều cao khiêm tốn, nhưng hiệp hội này đã lập được những thành tích không khiêm tốn chút nào. Bộ phim Wonder Island (Hòn đảo diệu kỳ) với sự tham gia của 300 diễn viên lùn vừa qua đã gây được tiếng vang lớn tại Kerala. (BBC)

C.M.L

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.