Thủ tướng Ý cho rằng mình giống chúa Jesus

13/02/2006 13:06 GMT+7

Silvio Berlusconi, Thủ tướng Ý đã gây ra một "cơn bão" chính trị sau khi tự so sánh ông ta giống với chúa Jesus. Những lời tuyên bố trên được đưa ra trong buổi ăn tối cùng với những người ủng hộ ông Berlusconi trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4.

Tuần trước ông Berlusconi cũng đã tự ví mình giống với Napoleon, khi đề cập đến những thành tựu trong 5 năm làm thủ tướng. Tuy nhiên sau đó ông lại phân trần với các ủng hộ viên của ông tại một buổi tiệc tối ở Ancona trên bãi biển Adriatic là "Không, tôi chỉ đùa thôi".

Không chỉ dừng lại ở những lời ví mình giống với Napoleon, mà Berlusconi còn cảm thấy ông ta là đức chúa của nền chính trị Ý. "Tôi là nạn nhân. Tôi chịu đựng mọi thứ. Tôi hy sinh bản thân vì mọi người", Berlusconi nói.

Những đối thủ chính trị của ông Berlusconi gọi những lời so sánh của ông là lố bịch mặc dù ông ta thường xuyên đứng phát biểu trước đám đông. Đồng thời cảnh báo ông Berlusconi rằng chẳng mấy chốc ông sẽ được gặp trận Waterloo (trận chiến cuối cùng của Napoleon năm 1815 bị quân Anh đánh bại) của mình.

Trong cuộc chạy đua để lấy lòng cử tri ở cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4 tới, ông Berlusconi liên tục xuất hiện trên truyền hình và đài phát thanh để đánh bóng hình ảnh của mình. Trước đó ông Berlusconi cũng đã tuyên bố sẽ kiêng khem "chuyện ấy" cho đến sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng 4.

Theo các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy Berlusconi hiện bị đối thủ chính của ông là Romani Prodi bỏ xa trong cuộc bầu cử vào tháng 4 tới.

Đ.Huân
(BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.