Hai kẻ giả danh nhà báo bị xử phạt

09/05/2006 23:54 GMT+7

Công an huyện Trà Ôn, Vĩnh Long vừa xử phạt hành chính đối với hai kẻ giả danh nhà báo (mức phạt 1,5 triệu đồng/người). Hai thanh niên này đã mạo danh là cộng tác viên Báo Thanh Niên và Báo Bảo Vệ Pháp Luật.

Tiếp xúc với phóng viên Báo Thanh Niên ngày 24/4, ông Lê Văn Đẹp, Đội trưởng Đội An ninh trật tự, Công an Trà Ôn cho biết, vào ngày 19/4/2006 có một thanh niên tên Kiều Quốc Ấn đeo thẻ báo chí tới Công an xã Trà Ôn nói là cộng tác viên Báo Thanh Niên và đề nghị xã giúp... mở tiệm chụp hình Hàn Quốc, tráng rửa phim ảnh. Thấy người  này có những cử chỉ lạ và không có giấy tờ tùy thân, cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét tiệm tráng rọi phim ảnh tại ấp Trà Ngoa và tịch thu 2 thẻ giả mạo là cộng tác viên, biên tập viên báo chí.

Theo tường trình của 2 "nhà báo" với cơ quan chức năng thì  Kiều Quốc Ấn, sinh năm 1977, ngụ xã Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh, dùng thẻ giả danh cộng tác viên Báo Thanh Niên; Nguyễn Đình Hiếu, sinh năm 1980, cùng địa phương với Ấn, dùng tấm thẻ giả với chức danh "tự phong" là biên tập, cộng tác viên Báo Bảo Vệ Pháp Luật. Hiếu khai thẻ này nhờ bạn gái tên Ngô Thúy Kiều (xã Hòa An, thị xã Cao Lãnh, Đồng Tháp) làm giúp còn Ấn khai nhờ một tài xế xe ôm tại An Giang làm thẻ giúp với giá 100 ngàn đồng. Đã sử dụng thẻ giả, vậy mà tại cơ quan công an, Ấn còn "nổ" rằng từng viết 3 bài lấy bút hiệu là kieplangthang (kiếp lang thang-PV) đã được đăng trên một tờ báo mạng và  được nhận nhuận bút 25 ngàn đồng một bài (?!).

Ông Đẹp đưa chúng tôi tờ giấy photo có hình và thẻ giả của Ấn. Thẻ có ghi dòng chữ Trung ương Đoàn TNCS HCM,  Báo Thanh Niên, cộng tác viên Kiều Quốc Ấn; mặt sau có hình hàng chữ nổi TN và dòng chữ Báo Thanh Niên nằm chéo. Ngoài ra không có đề ngày tháng cấp, thời hạn sử dụng hay có dấu, chữ  ký của bất kỳ cơ quan nào.

Công an Trà Ôn cho biết, Ấn khai chưa dùng thẻ giả cộng tác viên Báo Thanh Niên để nhũng nhiễu hoặc làm yêu sách các cơ quan hành chính, doanh nghiệp, người dân... Tuy nhiên, để cẩn trọng hơn, chúng tôi đề nghị những cá nhân, doanh nghiệp hay cơ quan chức năng nào nếu đã từng bị Ấn làm khó dễ hay yêu sách này kia, xin báo ngay cho các cơ quan chức năng. Nếu có cá nhân nào liên hệ công tác xưng danh là cộng tác viên, phóng viên Báo Thanh Niên nhưng không xuất trình được giấy giới thiệu, thẻ nhà báo theo mẫu chung của Bộ Văn hóa - Thông tin cấp... có ý gây nhũng nhiễu, xin hãy báo tin cho công an địa phương hoặc Đường dây nóng Báo Thanh Niên: 0903956846.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.