Chủ yếu dành đất cho dịch vụ thương mại, công ích và giao thông

26/05/2006 11:24 GMT+7

Sáng 25/5/2006, UBND TP.HCM đã có cuộc họp bàn việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của TP đến năm 2010 và vấn đề xây dựng kế hoạch sử dụng đất trong 5 năm 2006-2010. Việc lập qui hoạch sử dụng đất đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 sẽ góp phần phát triển thành phố với tốc độ tăng trưởng nhanh trong những năm gần đây.

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, việc điều chỉnh này chủ yếu nhằm vào đất dành cho dịch vụ thương mại, công ích và giao thông của TP, về đất ở thì chỉ những dự án nào thực hiện đúng tiến độ mới giao tiếp. Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Hải cho rằng đây là vấn đề rất lớn đối với TP chúng ta, do đó cần phải thận trọng trong việc lập qui hoạch và xây dựng kế hoạch sử dụng đất. Khi đánh giá hiện trạng, cần có những biểu thống kê cho từng loại đất để có thể so sánh kết quả đạt được, từ đó điều chỉnh xác thực hơn. Chủ tịch cũng nhận thấy qui hoạch chi tiết tổng mặt bằng TP càng tốt thì việc lập qui hoạch và xây dựng kế hoạch sử dụng đất càng chính xác hơn.

Gần đây, TP phát triển đô thị hóa nhanh, một số nơi vẫn còn tình trạng đất bỏ hoang, Chủ tịch yêu cầu các sở - ngành, quận – huyện cố gắng khắc phục tình trạng trên để không phá vỡ qui hoạch. Chủ tịch còn yêu cầu nghiên cứu đất dành cho y tế và giáo dục kỹ thuật cao, giao thông và các công trình công cộng. Đất nông thôn cũng được Chủ tịch Lê Thanh Hải đề cập trong cuộc họp này, yêu cầu phải quan tâm phát triển đúng mức.

Ngoài ra, để quản lý tốt đất đai, Chủ tịch yêu cầu các sở - ngành, quận – huyện ban hành văn bản pháp qui, trong đó qui định các đơn vị phải nhanh chóng ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý GIS vào quản lý, đồng thời đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đủ năng lực để vận hành hệ thống. Được biết, Chủ tịch UBND quận – huyện, phường – xã là người chịu trách nhiệm quản lý qui hoạch tại địa phương theo phân cấp.

Cũng trong cuộc họp này, lãnh đạo thành phố bàn về điều chỉnh địa giới hành chính các phường đông dân của quận Gò Vấp và quận 12. Theo đó, do dân số phường 11, 12 thuộc quận Gò Vấp, phường Đông Hưng Thuận thuộc quận 12 tăng nhanh, nên sẽ tiến hành chia tách sau khi được Chính phủ phê duyệt.

(Theo web hochiminhcity)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.