Tình trạng ô nhiễm vẫn chưa được giải quyết tận gốc

26/07/2006 22:56 GMT+7

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào 10 giờ sáng 25/7, người dân khu vực bãi rác Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã phong tỏa, không cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

Sau khi nhận thông tin trên, lãnh đạo Công ty môi trường đô thị TP Đà Nẵng và UBND P.Hòa Khánh Nam đã có mặt tại điểm nóng để thuyết phục người dân. Tuy nhiên bà con vẫn không chấp nhận và kiến nghị các đơn vị liên quan phải đáp ứng các yêu cầu: cung cấp nước sạch, sửa chữa nâng cấp đường Hoàng Văn Thái và hạn chế tình trạng ô nhiễm kéo dài tại khu vực bãi rác Khánh Sơn. 

Trong khi đó, ở khu vực nội thành, hàng trăm tấn rác thải các loại được tập kết tại các điểm thu gom rác đã bốc mùi hôi thối khủng khiếp.

Sáng 26/7, một cuộc gặp gỡ giữa UBND Q.Liên Chiểu, Sở Giao thông - Công chính, Công ty môi trường đô thị và người dân được tổ chức ngay trước cổng vào bãi rác Khánh Sơn. Sau khi nghe ý kiến của nhân dân, đại diện các ban, ngành ở TP Đà Nẵng đã hứa: Đến tháng 9/2006 sẽ có nước sạch và đến tháng 10/2006 đường Hoàng Văn Thái sẽ được thi công, trước mắt giải pháp tưới nước giảm bụi trên đường Hoàng Văn Thái sẽ được duy trì thường xuyên với mật độ 8 lần/ngày mỗi khi trời nắng nóng. Riêng khả năng hạn chế ô nhiễm môi trường từ bãi rác Khánh Sơn vẫn còn bỏ ngỏ.

Đến 10 giờ sáng 26/7, xe chở rác mới vào được bãi.

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.