Tai nạn máy bay ở Brazil: 155 người đã thiệt mạng

02/10/2006 10:56 GMT+7

Chính quyền Brazil hôm 1/10 xác nhận toàn bộ 155 hành khách và nhân viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Boeing 737-800 của hàng không Gol gặp nạn hồi cuối tuần qua đều đã thiệt mạng.

Chiếc Boeing kể trên đã va chạm giữa không trung với một chiếc máy bay nhỏ chở theo 7 người Mỹ, trong đó có một nhà báo của tờ New York Times. Trong khi chiếc Boeing đồ sộ lao thẳng xuống rừng rậm bên dưới và tan xác hoàn toàn thì chiếc máy bay nhỏ đã hạ cánh an toàn sau đó. Tất cả 7 người trên máy bay đều bình an vô sự.

Quay lại số phận thảm khốc của chiếc Boeing, do khu vực máy bay rơi nằm giữa rừng rậm Amazon nên các nhân viên cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tìm kiếm xác người và xác máy bay. Chính quyền phải thuê các thổ dân da đỏ dẫn đường. Cho đến đêm chủ nhật qua, chỉ mới có 2 xác người được tìm thấy. Tuy nhiên, chính quyền khẳng định không hề có bất kỳ một dấu hiệu nào về sự sống sót của hành khách hay nhân viên phi hành đoàn.

Tổng thống Brazil, ông Lula da Silva đã tuyên bố 3 ngày quốc tang.

Danh sách nạn nhân vẫn chưa được công bố nên chưa rõ trong số này có người nước ngoài nào không.

Cảnh sát Brazil tập trung điều tra dựa vào thông tin do các hành khách trên chiếc máy bay nhỏ cung cấp vì đến nay vẫn chưa tìm được hộp đen của chiếc Boeing.

Hành khách cho biết họ cảm thấy máy bay va rất mạnh và rung lắc dữ dội khi 2 con chim sắt đụng nhau.

New YorkTimes đưa tin phóng viên của tờ báo này là Sharkey đã viết email cho vợ kể lại rằng: “Cả 2 viên phi công trên máy bay đều không thể nào hiểu được tại sao lại bị chiếc (Boeing) 737 va vào mà họ lại không thấy nó”.

Tuy nhiên, Cơ quan hàng không dân sự quốc gia của Mỹ giải thích rằng chuyện này hoàn toàn có thể xảy ra vì trong điều kiện giữa không trung, phi công có thể không nhìn thấy gì cả, chỉ có thể là cái bóng và tiếng ồn của máy bay.

Nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn vẫn chưa được công bố trong khi công tác điều tra vẫn được tiếp tục.

Đây là vụ tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử hàng không của Brazil. Riêng chiếc máy bay vừa gặp nạn chỉ mới được hãng Boeing giao cho hãng hàng không Gol cách đây 3 tuần và chỉ mới có 200 giờ bay.

Kiều Oanh (Theo AP)
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.