Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải nói chuyện tại trường Đại học Waseda

12/11/2006 15:50 GMT+7

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, nhân dịp sang Nhật Bản nhận Huân chương "Mặt Trời mọc", nguyên Thủ tướng nước ta Phan Văn Khải đã có buổi nói chuyện với chủ đề "Phát triển hơn nữa mối quan hệ Việt - Nhật" tại trường Đại học Waseda ở thủ đô Tokyo.

Buổi nói chuyện có sự tham gia của đông đảo giáo sư, các nhà nghiên cứu và sinh viên Đại học Waseda cũng như các cơ quan, tổ chức Nhật Bản chuyên nghiên cứu về Việt Nam.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã điểm lại những bước phát triển trong quan hệ Việt - Nhật trong thời gian qua trên mọi lĩnh vực và nhấn mạnh triển vọng hợp tác giữa hai nước trong tương lai. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đặc biệt nhấn mạnh ý nghĩa chiến lược của giáo dục đối với sự phát triển đất nước, coi "giáo dục là quốc sách hàng đầu", đồng thời cho biết Việt Nam đang đẩy mạnh cải cách giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học, để đào tạo được nhiều nhân tài, đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của đất nước. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải bày tỏ vui mừng trước việc ngày càng nhiều sinh viên Việt Nam sang học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản nói chung và trường Đại học Waseda nói riêng, coi đó là cầu nối thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác giáo dục giữa hai nước.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.