Công chức nhà nước không được cấp chứng chỉ kinh doanh bất động sản

03/01/2007 15:18 GMT+7

Bộ Xây dựng đã hoàn thành Dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Xây dựng theo hướng công khai, minh bạch, kích hoạt thị trường bất động sản phát triển trong thời gian tới.

Theo đó, tổ chức khi kinh doanh dịch vụ môi giới bất động sản phải có ít nhất một người có chứng chỉ môi giới bất động sản. Cá nhân làm nghề môi giới bất động sản độc lập cũng phải đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật và có chứng chỉ.

Theo Dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật đã trình Chính phủ, có ý kiến cho rằng không nên cấm việc cấp chứng chỉ hành nghề kinh doanh bất động sản cho các đối tượng là cán bộ, công chức Nhà nước.

Tuy nhiên, Ban soạn thảo cho rằng: các Luật chuyên ngành khác đều quy định không cấp chứng chỉ hành nghề cho công chức Nhà nước nên ngay cả công chức đương nhiệm đã có chứng chỉ cũng không được hành nghề. Do đó chứng chỉ môi giới, định giá bất động sản cũng sẽ không cấp cho công chức Nhà nước.

Ông Đặng Hùng Võ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng: việc không cấp chứng chỉ hành nghề môi giới nhà đất cho cán bộ, công chức nhà nước là một qui định đúng đắn. Cán bộ hoạt động trong bộ máy chính trị, công chức hoạt động trong bộ máy hành chính nên không thể tham gia các hoạt động dịch vụ về bất động sản mang tính kinh doanh. Nếu tham gia sẽ làm việc thực hiện pháp luật, chính sách về kinh doanh bất động sản thiên về bảo vệ quyền lợi của hoạt động dịch vụ mình đang làm.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.