Gỡ bỏ đoạn phim về người yêu cũ của Ronaldo hoặc nộp phạt.

07/01/2007 14:51 GMT+7

Đoạn phim riêng tư về cuộc hẹn hò của Daniela Cicarelli, từng là hôn thê của ngôi sao bóng đá Brazil Ronaldo, với bạn trai mới Renato Malzoni trên một bãi biển ở Tây Ban Nha đã được cư dân mạng chia sẻ trên trang YouTube, và nó trở nên nổi tiếng ở Brazil trước khi cô người mẫu xin được lệnh cấm phát tán vào tháng 9 năm ngoái.

Thế nhưng đoạn phim vẫn cứ tiếp tục được chia sẻ, Google đã không thể ngăn cư dân mạng tung đi tung lại đoạn phim này lên mạng và cặp tình nhân này tiếp tục vác đơn kiện. Lần này, tòa án tối cao ở Sao Paolo, Brazil đã đưa ra phán quyết: Google phải tìm ra biện pháp để chấm dứt việc phát tán đoạn video này trên YouTube, hoặc nộp phạt 120.000 USD mỗi ngày nếu đoạn phim này còn xuất hiện. Các chuyên gia mạng cho rằng chẳng có cách nào ngăn chặn việc cư dân mạng xem đoạn phim này, bởi rất nhiều người lướt web đã tải đoạn phim này về và tung lên những trang web khác. (Telegraph)

Cuộc đua để trở thành hãng sản xuất ổ cứng 1 TB đầu tiên đang nóng dần. Ngày 4/1 vừa qua, 2 trong số những công ty sản xuất ổ cứng lớn nhất thế giới là Seagate Technology LLC và Hitachi Global Storage Technology Inc. đều tuyên bố rằng họ đã có kế hoạch để tung ra thị trường dạng ổ cứng có dung lượng 1 Terabyte (TB - tương đương 1.000 GB) trong nửa đầu năm 2007. Hitachi cho biết sản phẩm của họ sẽ có trên thị trường bán lẻ trước cuối tháng 3 với giá 399 USD. Riêng mẫu ổ cứng sử dụng cho máy quay video kỹ thuật số và cho server của các công ty thì sẽ được tung ra ở quý sau. Trong khi đó, Seagate cho biết sẽ bắt đầu giao ổ cứng 1 TB trong nửa đầu năm 2007 cho những khách hàng lớn như những nhà cung cấp hệ thống và PC. Không giống như Hitachi, Seagate chưa đề cập đến giá cả, cũng không nhắc đến thị trường bán lẻ trong thông báo của mình. (Computerworld)

10.000 tên miền ở Trung Quốc biến mất sau trận động đất ngoài vùng biển Đài Loan ngày 21/12/2006. Theo tờ Thời báo Bắc Kinh, trận động đất cuối năm ngoái không chỉ làm hư hỏng hệ thống cáp ngầm, ảnh hưởng đến hệ thống viễn thông quốc tế, mà còn là nguyên nhân dẫn đến sự biến mất của hàng ngàn tên miền ".com" mà những người sử dụng mạng ở Trung Quốc đã đăng ký. Chẳng những thế, do những xáo trộn tác động lên đường kết nối với các server nước ngoài, nên người sử dụng internet cũng không thể đăng nhập để đăng ký tên miền lại, và số lượng tên miền bị ảnh hưởng có thể sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Hạnh Ngân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.