Microsoft cung cấp bản quyền cho Techcombank

30/01/2007 10:57 GMT+7

Hôm nay (30/1), Techcombank và Microsoft đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc cung cấp và triển khai bản quyền sử dụng phần mềm Microsoft cho hệ thống cơ sở hạ tầng của Techcombank.

Với việc ký kết biên bản ghi nhớ này, Techcombank đã trở thành ngân hàng cổ phần đầu tiên triển khai 100% bản quyền Microsoft cho hệ thống hạ tầng công nghệ và thông tin nội bộ mà giai đoạn 1 đang được thực hiện đúng tiến trình bởi công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT, một đối tác vàng của Microsoft tại Việt Nam.

Theo nội dung biên bản ghi nhớ, Microsoft sẽ là nhà tư vấn và là đối tác cung cấp các giải pháp công nghệ chiến lược theo tiêu chuẩn quốc tế cho Techcombank. Cụ thể, Microsoft sẽ hỗ trợ Techcombank trong việc thực hiện các dịch vụ nằm trong chiến lược công nghệ thông tin của Techcombank bằng việc tư vấn về các thông lệ quốc tế điển hình cho các chuyên gia công nghệ thông tin; Tư vấn công nghệ để tối đa hóa cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, qua đó có thể quản lý vận hành và trao đổi thông tin an tòan dựa trên nền Microsoft; Tư vấn cho các đơn vị công nghệ thông tin liên quan để phát triển các bộ phận xử lý chung cho các phòng ban hỗ trợ để giảm chi phí, nâng cao tự động hóa... Đồng thời, theo biên bản ghi nhớ, Microsoft cũng hỗ trợ Techcombank trong việc đào tạo và cập nhật kiến thức công nghệ thông tin, đào tạo dài hạn và trung hạn cho các nhân viên công nghệ thông tin về các công nghệ của Microsoft nhằm tạo ra lực lượng các chuyên gia công nghệ thông tin có kỹ năng và tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng vận hành hệ thống thông tin một cách đầy đủ. Biên bản ghi nhớ cũng đề cập đến lộ trình 2007-2008, theo đó Techcombank cam kết thực hiện hợp pháp hóa toàn bộ  bản quyền sử dụng phần mềm Microsoft Windows cho máy chủ và máy trạm, Microsoft Exchange Server, Microsoft Office và các phần mềm khác của Microsoft hiện đang được sử dụng tại Techcombank.

Ông Nguyễn Đức Vinh - Tổng Giám đốc Techcombank cho biết: Techcombank rất quan tâm tới việc phát triển hợp tác song phương và đa phương với các tổ chức quốc tế và tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam nhằm áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động và quản lý để đạt được và đạt được nhiều hơn các mục tiêu kinh doanh của mình, thỏa mãn ngày càng tốt hơn các nhu cầu của khách hàng. Việc triển khai 100% bản quyền Microsoft cho hệ thống hạ tầng công nghệ và thông tin nội bộ tại Techcombank cũng thể hiện cam kết của Techcombank về việc đầu tư mạnh vào công nghệ tiêu chuẩn, qua đó thể hiện hình ảnh hiện đại và chuyên nghiệp của ngân hàng.

"Việc hỗ trợ cung cấp và triển khai các giải pháp về công nghệ thông tin cho Techcombank là nhằm giúp Techcombank sử dụng một các hiệu quả các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng các phần mềm có bản quyền nhằm nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh cũng như giúp họ tăng cường  năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới WTO" - Ông Christophe Desriac, Trưởng đại diện Microsoft tại Việt Nam.

Thùy Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.