Uẩn khúc quanh một vụ án mạng ở Pattaya

09/03/2007 22:52 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan cho rằng vụ sát hại 2 nữ du khách Nga tại thành phố du lịch Pattaya có bàn tay của tội phạm xuyên quốc gia. Vụ án cũng gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng tội phạm đã ăn sâu vào gốc rễ ở thành phố này.

Hai tuần đã trôi qua, nhưng vụ án mạng trên bãi biển Jomtien ở Pattaya vẫn còn ám ảnh người dân nơi đây và du khách. Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng ngày 24.2, khi người ta đã phát hiện 2 nữ du khách nước ngoài bị bắn chết. Danh tính nạn nhân được xác định là Tatiana Tsimfer, 30 tuổi, và Liubov Svirkova, 25 tuổi, đều có quốc tịch Nga. Tsimfer và Svirkova đến Thái Lan ngày 16.2 cùng 4 người bạn trong một chuyến du lịch dự định kết thúc vào ngày 3.3.

Theo nguồn tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT), lượng du khách Nga đến Thái Lan trong năm 2006 là 31.575 người, chiếm 2,5% trong tổng số 12 triệu du khách quốc tế đến nước này. Năm 2005, lượng du khách Nga đến Thái Lan mới chỉ có 19.841 người. Trước sự tăng vọt về lượng du khách Nga này, Hãng hàng không Thai Airways đã bắt đầu thực hiện các chuyến bay thẳng giữa Bangkok và Moscow. Du khách Nga nổi tiếng chịu chi và lưu lại Thái Lan lâu hơn các du khách nước ngoài khác.

Một tuần sau, nghi phạm đã bị bắt. Đó là một thanh niên thất nghiệp 24 tuổi tên Anuchit Lumlert, người vừa ra tù cách đây 1 năm vì tội cướp giật. Tuy nhiên, các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra động cơ thực sự của vụ án mặc dù nghi phạm đã thú nhận hành vi giết người của mình. Anuchit sau đó đã được đưa đến hiện trường để tái hiện các tình tiết. Thế nhưng, có nhiều mâu thuẫn giữa lời khai của Anuchit và các bằng chứng thu thập được khiến cảnh sát tin rằng Anuchit không phải là thủ phạm thật sự. "Chúng tôi không thể tin hắn bởi hắn không hề lấy đi điện thoại di động cũng như tư trang của nạn nhân", Trung tướng cảnh sát Aswin Kwanmuang cho biết. Động cơ cướp giật sau đó đã bị loại bỏ. Cảnh sát ngờ rằng thủ phạm đã giết 2 nạn nhân trước đó rồi đưa xác ra bãi biển để dựng hiện trường giả. Khuôn mặt 2 nạn nhân lúc bị giết vẫn chưa tẩy trang. Có thể họ đã ghé những chốn vui chơi đêm hôm trước rồi bị sát hại. Chưa hết, chai rượu và lon Coca Cola được xếp ngay hàng thẳng lối trên chiếc bàn nơi họ ngồi cho thấy đây là một sự sắp đặt. Thậm chí một doanh nhân ở Moscow đã viết thư cho Báo Pattaya News Daily phân tích rằng việc các vết máu không loang ra khăn tắm choàng trên người nạn nhân chứng tỏ nạn nhân đã bị giết trước đó. Giả thuyết về việc 2 nạn nhân liên quan đến đường dây mại dâm quốc tế cũng bị bác bỏ sau khi phía Nga cho hay Tsimfer và Svirkova có công việc ổn định ở một tổng đài điện thoại và đây là lần đầu tiên họ đến Thái Lan. Một nhân chứng người Nga khác cho biết một trong 2 nạn nhân có mâu thuẫn với chồng trước chuyến du lịch này. Công việc điều tra vẫn đang được tiếp tục nhằm tìm ra động cơ thật sự của vụ án.

Sau vụ án, nhiều người đã đặt câu hỏi về sự an toàn của du khách ở Pattaya. Báo The Nation nhận định, có một khuynh hướng đáng lo ngại nhưng không hề mới, đó là Pattaya đang trở thành thiên đường cho tội phạm quốc tế. Theo tờ Pattaya Daily News, du khách nước ngoài là một mục tiêu khá dễ dàng cho bọn tội phạm tại đây. Có lẽ đã đến lúc Pattaya cần giải quyết dứt điểm tình trạng tội phạm và cải thiện hình ảnh của mình.

Việt Phương
(từ Thái Lan)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.