Việt Nam luôn hoan nghênh các nhà đầu tư Nhật Bản

12/03/2007 16:04 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: "Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam. Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đang tạo môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn, quy định luật pháp thông thoáng hơn để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản".

Ngày 12/3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Đoàn khảo sát tình hình kinh tế Việt Nam của Hiệp hội Xúc tiến ngoại giao nhân dân (FEC) Nhật Bản, do ông Muto Takayoshi, Chủ tịch Ủy ban giao lưu Văn hóa-Kinh tế Nhật - Việt của FEC, Chủ tịch công ty Calpis, làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng nhận thấy những năm qua quan hệ Việt Nam - Nhật Bản không ngừng được củng cố và tăng cường, qua các chuyến thăm cấp cao và các đoàn thăm trao đổi giữa các cơ quan, tổ chức, Hiệp hội của hai nước. Đặc biệt, các chuyến thăm Nhật Bản hồi tháng 10/2006 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 11/2006 của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, đã đưa quan hệ hai nước lên tầm chiến lược, đóng góp tích cực vào sự phát triển và thịnh vượng của khu vực và thế giới.

Về lĩnh vực hợp tác kinh tế, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: "Việt Nam luôn hoan nghênh các doanh nghiệp Nhật Bản đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam. Nhà nước và Chính phủ Việt Nam đang tạo môi trường đầu tư ngày càng tốt hơn, quy định luật pháp thông thoáng hơn để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản". Chủ tịch nước khẳng định Nhà nước và Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến những dự án đầu tư lớn của Nhật Bản tại Việt Nam và mong Nhật Bản tiếp tục chú trọng đầu tư vào mạng lưới giao thông của Việt Nam, đặc biệt là các dự án đường cao tốc Bắc-Nam, đường sắt cao tốc Bắc-Nam... Chủ tịch nước tin tưởng thế mạnh của các nhà đầu tư Nhật Bản, như tiềm lực kinh tế, trình độ khoa học-kỹ thuật, trình độ quản lý tiên tiến, hiện đại... và đặc biệt nền văn hóa hai nước có nhiều điểm tương đồng sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ngày càng hiệu quả hơn.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng giới thiệu về những thành tích nổi bật của Việt Nam sau 20 năm Đổi mới, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới mà minh chứng rõ nét nhất là Việt Nam đã gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đại hội X của Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổng kết những thành quả của 20 năm Đổi mới và khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục đi trên con đường Đổi mới, quyết tâm sớm thoát khỏi tình trạng kém phát triển và đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Ông Muto Takayoshi chân thành cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã dành thời gian tiếp đoàn; bày tỏ sự ngưỡng mộ và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và truyền thống văn hóa của nhân dân Việt Nam; vui mừng và tin tưởng vào sự phát triển vững mạnh của Việt Nam. Ông Muto Takayoshi khẳng định FEC chủ trương quan hệ chặt chẽ và tốt đẹp với Việt Nam và mong FEC sẽ được đóng góp hơn nữa vào mục tiêu thúc đẩy quan hệ hai nước. Ông Muto Takayoshi  cũng mong muốn Nhà nước và Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư và hợp tác kinh doanh tại Việt Nam.

TTXVN, 12.3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.