Xu hướng đào tạo đại học qua mạng ở Mỹ

25/04/2007 16:31 GMT+7

Quy chế đại học sẽ bắt đầu thay đổi nhiều ở bang Maryland, Mỹ, với sự xuất hiện của các lớp học online.

Theo dõi về tình hình tuyển sinh vào đại học ở tiểu bang này cho thấy sẽ có hơn 30.000 sinh viên nhập học trong thập niên tới, trong đó có đến hơn một nửa sẽ kiếm được tấm bằng đại học thông qua internet.

Hiện nay, Towson là một trong nhiều trường đại học mở các khóa học online cho sinh viên. Trường này có một lớp học digital media cho phép các giáo viên dạy trực tuyến với các sinh viên của mình thông qua internet. Ashley Shepherd, một sinh viên đã từng thử qua phương pháp dạy mới này cho biết mỗi ngày thay vì phải lái xe tới trường thì anh chỉ cần ngồi trước máy tính, làm những gì phải làm rồi sau đó chỉ cần gửi nó lên "Blackboard" - thiết bị mà các trường đại học sử dụng cho các lớp học qua mạng internet. Và thật sự anh hoàn toàn không cần phải đến trường.

Các giáo sư của Towson cũng đang học cách làm quen với sự thay đổi này vì họ nhận ra rằng họ thật sự phải làm việc nhiều hơn khi họ có những sinh viên online. Giáo sư Peter Lev cho biết: "Tôi có một người bạn giảng dạy cho khoảng 100 sinh viên online và mỗi ngày, bạn tôi phải đọc tất cả bài vở mà các sinh viên gửi qua mạng".

 Tuy nhiên, cũng có nhiều sinh viên năm nhất lại không hoàn toàn thích ý tưởng học tại nhà. Trevor Lyon, một sinh viên của Towson nói rằng: "Tôi thích sự nếm trải chỉ có thể có được ở giảng đường đại học thật sự, nếu bạn chỉ ở nhà và online, việc học đại học chỉ giống như sự mở rộng hơn của trường trung học thông qua mạng máy tính". Allison Tulier - một sinh viên khác cho biết thêm:

"Khi đến trường, chỉ bằng việc gặp gỡ và tiếp xúc với mọi người, bạn có thể học hỏi nhiều hơn và thậm chí có thể tìm được một công việc cho mình. Và tôi nghĩ bạn thật sự không thể làm được điều này nếu chỉ chăm chỉ online học tại nhà".

Lớp học digital media đang trở nên phổ biến trên toàn cầu và đã được một số nước áp dụng như Trung Quốc, Ba Lan và Đức. Và một điều đáng chú ý là dù ở nhà hay đến lớp thì các sinh viên đều phải trả mức học phí như nhau.

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.