Thụy Sĩ: Máy bay lao vào một chung cư ở thành phố Basel

26/07/2007 10:26 GMT+7

>Nổ trạm cung cấp gas ở Dallas, bang Texas (Mỹ) Viên phi công đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay nhỏ đâm sầm vào tầng thượng của một chung cư ở phiá tây bắc thành phố Basel, Thụy Sĩ và bốc cháy dữ dội hôm thứ ba vừa qua trong cố gắng phá kỷ lục bay. Ba người khác sống trong chung cư này đã bị thương theo thông tin từ cơ quan chức năng địa phương.

Người gây tai nạn, Hans Georg Schmid là một cựu phi công của hãng hàng không  Swissair, đã có hơn 16.000 giờ bay trong ba thập niên qua. Thi thể của ông này đã được tìm thấy tại một công viên gần đó theo thông báo của phát ngôn viên cảnh sát thành phố Basel, Klaus Mannhart.


         Một lính cứu hỏa tại hiện trường                   Ảnh: Reuters

Ông Schmid dự định phá kỷ lục thế giới cho chuyến bay một động cơ với hành trình dài 7.952 km và điểm đến là thành phố Oshkosh, bang Wisconsin (Mỹ) trong 30 giờ. Chiếc máy bay này đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng trước theo thông tin từ Ủy ban kiểm định hàng không Thụy Sĩ.


Các mảnh vỡ của chiếc máy bay gây tại nạn  Ảnh: Reuters

Cục điều tra tai nạn máy bay của Thụy sĩ đang truy tìm nguyên nhân vụ tai nạn nhưng theo ông Vincent Devauchelle, Phó Giám đốc sân bay trên cho biết động cơ của chiếc máy bay đã bị trục trặc ngay sau khi cất cánh.

* Các mảnh vỡ bốc cháy dữ dội đã rơi xuống một đường cao tốc đông đúc sau hàng loạt những vụ nổ tại trạm cung cấp gas gần khu vực đông dân cư ở trung tâm thành phố Dallas, bang Texas vào ngày hôm qua 25.7 làm vỡ các cửa sổ và rung chuyển toàn bộ khu vực gần đó. Thông tin mới nhất cho biết có ít nhất ba người bị thương. Hai nạn nhân hiện làm việc tại trụ sở công ty Southwest Industrial Gases Inc. bị thương nặng và một người đàn ông khác bị vết thương ở lưng sau khi nhảy ra khỏi chiếc xe tải của mình để thoát thân.


Khói đen bốc cao tại khu vực nổ khí acetylene - Ảnh: CNN

Loạt vụ nổ này đã gây ra các đám cháy lớn và cột khói đen bốc lên trời có thể nhìn thấy cách đó vài km. Các giới chức địa phương ngay lập tức thực hiện việc sơ tán trong phạm vi 1 km và phong tỏa một phần các đường cao tốc xuyên tiểu bang số 30 và 35.

Vụ nổ xảy ra lúc 9 giờ 30 sáng sau khi bộ phận kết nối các bồn chứa khí acetylene bị hư trong quá trình bơm. Tại hiện trường vào thời điểm xảy ra vụ nổ, cơ quan chức năng tìm thấy một số container bị cháy đen là nơi chứa 30.000 m3 khí acetylene. Ùn tắc giao thông đã xảy ra tại khu vực các đoạn đường cao tốc số 30 và 35 bị phong tỏa trong thời gian cơ quan chức năng làm việc.

Vĩnh Bảo (theo AP, FoxNews, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.