Hà Nội: Thực hiện các biện pháp cưỡng chế để đảm bảo trật tự an toàn giao thông

16/08/2007 14:40 GMT+7

Đó là một trong những nội dung được Phòng Cảnh sát giao thông TP Hà Nội triển khai đến các đơn vị trong toàn lực lượng nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 32/CP về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô.

Cùng với các biện pháp kiên quyết cưỡng chế thi hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông, bắt đầu từ 1.9, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ tập trung xử lý nghiêm những trường hợp học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe máy.

Trong tháng An toàn giao thông năm 2007, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội tập trung 100% quân số, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát vào các ngày nghỉ cuối tuần, kiềm chế hiệu quả tình trạng tai nạn và ùn tắc giao thông đang tiếp tục diễn biến phức tạp ở Thủ đô.

Thực hiện kế hoạch của thành phố, từ ngày 15.12.2007, lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội tập trung xử lý người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm trên tất cả các tuyến đường bắt buộc. Tiếp đó, từ đầu năm 2008, các lực lượng chức năng của thành phố sẽ tiến hành kiểm tra, kiên quyết đình chỉ lưu hành với các phương tiện quá cũ nát không bảo đảm an toàn, xe công nông, xe tự chế ba, bốn bánh vi phạm.

Trên các tuyến đường thủy, bắt đầu từ ngày 1.1.2009, các phương tiện đường thủy nội địa không có đăng kiểm, đăng ký sẽ không được lưu hành; lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý triệt để các cơ sở lắp ráp, chế tạo phương tiện thủy không có đăng ký.

Một biện pháp mạnh khác cũng sẽ được thành phố Hà Nội áp dụng là tạm giữ phương tiện 30 ngày trở lên với các lỗi vi phạm nặng như vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, chở quá số người cho phép, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, lạng lách, đánh võng...

Triển khai thực hiện Nghị quyết 32/CP, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội yêu cầu mọi cán bộ, chiến sĩ khi tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm phải xử lý công khai, đúng luật, không phân biệt người vi phạm sử dụng loại phương tiện nào. Các trường hợp cảnh sát giao thông thấy vi phạm xảy ra mà không xử lý hoặc có hành vi tiêu cực đều bị kỷ luật nghiêm theo qui định. Đồng thời, lực lượng cảnh sát giao thông cũng phải tự giác và nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm để làm gương cho người dân.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.