DDVN 18 - Chuyện bây giờ mới kể

23/08/2007 20:30 GMT+7

Hành trình xuất ngoại lần 2 của Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) - CharmingVietnam Gala in Singapore đã kết thúc tốt đẹp. Những nỗ lực của cả đoàn 150 người được đền bù xứng đáng bằng một chương trình nghệ thuật mà theo đánh giá của nhiều khán giả trong lẫn ngoài nước là tuyệt vời. Tuy nhiên để có được kết quả như thế, từng thành viên phải vượt qua nhiều trở ngại mà đến bây giờ - một tuần sau chuyến đi - mới có thể bày tỏ.

Ngày 16.8, cả đoàn lên đường.  9 giờ sáng  nhà ga đi  quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất bỗng trở nên rộn ràng hơn vì hơn trăm nghệ sĩ, người mẫu, nhạc công, vũ công và cả ban tổ chức đã tề tựu để làm thủ tục đi Singapore.  Hành khách và thân nhân đưa đón được dịp chụp ảnh kỷ niệm chung với nghệ sĩ. Thủ tục check-in mất nhiều thời gian vì đoàn đi không chỉ có hành lý cá nhân mà còn cả đạo cụ, trang phục biểu diễn rất cồng kềnh. Hai giờ làm thủ tục trôi qua nhanh nhưng rồi cả đoàn nghe được thông tin chuyến bay bị dời sang 15 giờ 30 cùng ngày.

Thế là mọi người phải ngồi chờ ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Hôm đó nghệ sĩ dậy sớm để lên đường nên đến trưa mọi người đều mệt nhoài  và buồn ngủ. Sau bữa trưa "dã chiến" bằng cơm hộp, khá nhiều ca sĩ đã tranh thủ ngủ ngay trên ghế chờ. Vài người khác thì gọi điện thoại báo với gia đình, bạn bè về sự chậm trễ rồi tiếp tục kiên nhẫn ngồi... chờ. Đúng 15 giờ 30, chiếc Boeing 777 chở đoàn nghệ sĩ nhắm hướng đảo quốc sư tử thẳng tiến.

Cả ngày 17.8, toàn bộ nghệ sĩ đều tập trung tại nhà hát Esplanade Concert Hall từ sáng sớm để tập chương trình. Biên đạo múa Tấn Lộc là người mệt nhất vì phải chỉ đạo diễn xuất cho 20 người mẫu cả Việt lẫn Singapore bằng hai thứ tiếng Việt-Anh suốt nhiều giờ liền. Trong lúc đó thì bộ phận thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng người Singapore hoàn chỉnh lần cuối những yêu cầu về kỹ thuật với sự kiểm tra của đạo diễn ánh sáng Đinh Nguyễn Ngọc Bảo, nhạc sĩ Đức Trí và cả tổng đạo diễn Tất My Loan.


Nhà thiết kế Sĩ Hoàng, người mẫu Xuân Lan, Thúy Trang cùng ăn trưa với các thành viên ban tổ chức

10 giờ sáng cùng ngày, ca sĩ Thái Thuần Giai xuất hiện thật giản dị trong chiếc áo pull cổ tròn, quần jeans xanh. Cô nhanh chóng cùng tập với Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Anh Khoa và ban nhạc. Phía dưới sân khấu ca sĩ Hồ Ngọc Hà được nhạc sĩ Đức Trí giao cho nhiệm vụ "phó nhòm" ghi lại tất cả những hình ảnh của mọi người.

Hà cười thổ lộ: "Em chụp bừa thôi chứ có biết gì về máy ảnh đâu. Anh Trí đưa sao, kêu bấm nút nào là em làm y như thế". Trong khi đó, nhóm múa thì tập trung tại phòng ăn nhà hát để dùng vội cơm trưa rồi lại cùng nhau ra sân khấu tập tiếp. Lần đi này mọi vũ công đều mặc đồng phục mang tên nhóm Arabesque nhìn rất "pro". Đến chiều, bất ngờ ca sĩ Anh Khoa đau cổ họng làm cả đoàn thót tim. May mắn là sau thời gian "ngưng nói", Anh Khoa hồi phục trở lại và đêm diễn đã suôn sẻ mọi chuyện.

Nhà hát Esplanade có hình dáng như một trái sầu riêng khổng lồ chia làm nhiều khu vực: nhà hát thính phòng, rạp chiếu phim, cửa hiệu mua sắm, nhà hàng... Với kiến trúc hiện đại và việc bố trí không gian hợp lý, nhà hát Esplanade nằm trên vịnh Marina là một trong những công trình kiến trúc độc đáo của Singapore.

Tất cả những nghệ sĩ, thành viên ban tổ chức đều buộc phải có thẻ do nhà hát cấp. Khi ra vào đều phải đưa vào máy để scan kiểm tra từng người một. Nếu đúng mật mã, cửa sẽ tự động mở. Mọi thứ đều được lập trình từ trước cực kỳ chính xác và chuyên nghiệp. Đoàn nghệ sĩ chúng ta cũng tuân theo tất cả mọi quy định về giờ giấc làm việc, nội quy nhà hát. Thậm chí ngay cả đến việc giữ vệ sinh khi tập luyện, ăn uống cũng được mọi người tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Cả nhà hát không có một mảnh rác nào. Tất cả đều sạch bong, bóng loáng.


Phòng ăn của đoàn DDVN tại nhà hát Esplanade luôn tấp nập

Làm việc căng thẳng, vừa diễn xong DDVN các nghệ sĩ đều xả stress bằng cách... mua sắm. Khu vực đường Orchard - trung tâm mua sắm của Singapore - đi đâu cũng thấy nghệ sĩ, người mẫu, nhạc công hay diễn viên múa Việt Nam đang shopping.

Vì đúng vào thời điểm đại hạ giá tại Singapore, nên du khách đến đây mua sắm rất đông. Giá cả giờ chỉ còn 1/2 hoặc 1/3 so với trung bình trong năm nên tha hồ chọn hàng hiệu. Người mẫu thì cứ mãi quẩn quanh các cửa hiệu thời trang trong khi đạo diễn Việt Tú và ca sĩ Quang Dũng thì mê túi xách hàng hiệu của Louis Vuitton và Gucci. Hai anh đã chọn cho mình những chiếc túi da rất đẹp và đến ngày về xách ra sân bay Changi làm ai cũng trầm trồ.

DDVN 18 đã trở thành kỷ niệm khó quên với mọi người. Chuyến đi khá nhọc nhằn vì khối lượng công việc khổng lồ phải hoàn tất nhưng những nghệ sĩ và thành viên ban tổ chức như gắn bó với nhau hơn, hiểu nhau nhiều hơn...

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.