"Người đẹp" trong quân đội Hàn Quốc

24/08/2007 21:22 GMT+7

Quân nhân Hàn Quốc đang thay đổi. Đã qua cái thời người lính được biết đến với hình ảnh làn da thô ráp, khuôn mặt đen nhẻm vì cháy nắng và mái tóc cứng như rễ tre.

Theo Báo Chosun Ilbo, một số binh sĩ thế hệ mới tại Hàn Quốc đang ganh đua với chị em phụ nữ trong chuyện sử dụng mỹ phẩm làm đẹp, thậm chí một số người còn đội tóc giả để có được mái tóc bồng bềnh hút hồn theo kiểu ngôi sao điện ảnh Bae Yong-joon trong những kỳ nghỉ phép.

Nhiều binh sĩ còn xài các loại thuốc dinh dưỡng để có được cơ bắp như ý. Một người lính tên Han cho biết anh phải chi trung bình khoảng 117 USD để mua dầu gội, dầu dưỡng tóc, sữa rửa mặt, nước hoa hồng, kem dưỡng da, kem chống nắng, kem trị mụn, mặt nạ dưỡng da, kem chống nứt nẻ da tay chân vào mùa đông... Hãng mỹ phẩm AmorePaific, chuyên cung cấp sản phẩm cho hơn 1.100 điểm bán hàng qua mạng cho binh sĩ, cho biết doanh thu từ tháng 1 đến tháng 7 tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng Missha cũng chứng kiến doanh thu mỹ phẩm bán cho lính tráng tăng đều vào khoảng 15%/tháng. Xem ra, thực hiện nghĩa vụ quân sự cũng không ngăn được giới trẻ Hàn Quốc lao vào cơn lốc làm đẹp.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.