Đơn giản là Khánh Linh hát!

29/12/2007 19:55 GMT+7

Cô ca sĩ được mệnh danh là "Họa mi" đã chọn một cái tên giản dị nhưng ấn tượng cho liveshow đầu tiên diễn ra tại Nhà hát lớn vào 5.1.2008: Khánh Linh hát.

* Không ít người cho rằng, với tuổi 25 và 5 năm chính thức vào nghềì, Khánh Linh hơi mạo hiểm khi thực hiện liveshow...

- Không ít khán giả nhầm lẫn rằng Linh mới đi hát được có 5 năm, kể từ Liên hoan Tiếng hát truyền hình (Giải Sao Mai 2003). Nhưng thực ra  Linh đã bước lên sân khấu từ năm 15 tuổi. Vậy là cũng có thâm niên 10 năm ca hát rồi. Cũng là một chặng đường, một quá trình KhánhLinh cố gắng tìm một lối đi riêng. Trước tiên, Khánh Linh hát là chương trình dành riêng cho Linh, cho những quyết tâm và đam mê của riêng mình. Và cóá rất nhiều câu chuyện Khánh Linh muốn được chia sẻ cùng khán giả. Bởi vậy, không quan trọng độ hoành tráng, mà hướng đến sự ấm cúng. Ý đồ âm nhạc cũng phải rành mạch, tạo nên một không gian cổ điển rõ nét. Hy vọng chương trình sẽ mang lại cho khán giả những khoảnh khắc dễ chịu.

* Đây là sản phẩm thứ hai liên tiếp trong năm Khánh Linh cộng tác với nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Sự kết hợp lâu dài giữa hai cá tính sáng tạo gần như lệch pha liệu có mang đến một "Họa mi" khác lạ?

- m nhạc của nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng rất trong trẻo, mộc mạc đấy chứ ! Hai anh em chơi với nhau khá lâu rồi, đến tận bây giờ mới có cơ hội hợp tác. Linh tin là, cái bắt tay này sẽ có thành quả. Tên của liveshow: Khánh Linh hát cũng chính là ý tưởng của anh Sơn. Anh ấy bảo "Linh hãy cứ là Linh". Nghe thế, chắc chị cũng đoán được, Linh sẽ hát như thế nào trong Khánh Linh hát rồi.

* Hai khách mời Quang Thọ và Tùng Dương được lựa chọn với chủ ý nào?

- Một người là thầy giáo, một người là bạn thân 10 năm. Chỉ có hai người ấy là hiểu tường tận cách hát của Linh và song ca với Linh hiệu quả nhất.

* Qua ba album, Khánh Linh vẫn gắn bó với hình ảnh trong sáng, đằm thắm, dịu dàng. Có vẻ như "Họa mi" khá rụt rè trước cơ hội thử nghiệm và làm mới mình ?

- Không phải thế đâu. Linh nghĩ, nhiều khi người ta mất cả đời để tìm ra một phong cách riêng, chứ phá cách đi thì rất dễ. Chẳng hạn, mình có thể "biến hóa" ở một bài hát, hoặc ở một liveshow của một nhạc sĩ hay một ca sĩ khác. Linh đã từng "nổi loạn" trong chương trình của nhạc sĩ Ngọc Đại rồi. Linh không sợ thử nghiệm. Nhưng mình không nhất thiết phải làm một "ca sĩ tắc kè" xanh, đỏ, vàng theo thời tiết.

* Yên ắng suốt một năm qua để làm tròn trách nhiệm "mẹ hiền, vợ đảm", Khánh Linh hát sẽ mở đầu một giai đoạn bận rộn trở lại của "Họa mi" chứ?

- Sắp tới, Khánh Linh sẽ trình diện những sản phẩm mới, có lẽ là khác lạ hơn so với những gì Khánh Linh đã thực hiện trong 10 năm qua. Đương nhiên vẫn là một Khánh Linh dịu dàng, đằm thắm rồi. Vì Linh thì không thể nào gào thét, phá phách hay lập dị được. Nhưng chắc chắn sẽ có một chút biến tấu hấp dẫn.  Linh chỉ "bật mí" đến đấy thôi. Nói nữa thì lộ bí mật mất (cười).

Hương Lan (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.