Vé xe tăng 100%, hành khách bỏ bến đón xe dù

31/01/2008 23:50 GMT+7

Hôm qua 31.1, Sở Giao thông-Công chính TP.HCM (GTCC) đã tổ chức họp báo đột xuất về tình trạng xe dù, bến cóc tràn lan, gây mất an ninh trật tự trong dịp Tết Mậu Tý 2008.

Vì sao xe dù lại hoạt động mạnh đến như vậy? Câu trả lời là có cầu thì có cung. Theo phản ảnh của lãnh đạo Bến xe Miền Đông, vài ngày qua, một số doanh nghiệp (DN) vận tải các tỉnh miền Bắc, miền Trung đang khai thác các tuyến xe khách đến TP.HCM đã tự ý đăng ký tăng giá vé gấp 2 lần (tức tăng 100%) so với ngày thường. Điều này dẫn đến hậu quả là rất nhiều hành khách bỏ bến ra ngoài đường đón xe, gây nên tình trạng mất trật tự nghiêm trọng. Ngày 30.1, Sở GTCC đã yêu cầu các DN vận tải điều chỉnh mức phụ thu thích hợp, tuyệt đối không được vượt quá mức phụ thu trong dịp Tết mà các DN vận tải đã thống nhất với bến xe (từ 20 - 60%). Nhưng chuyện đâu vẫn hoàn đấy.

Trả lời báo chí hôm qua 31.1 về xử lý nạn xe dù, ông Lê Hồng Việt, Phó chánh thanh tra Sở GTCC cho biết từ ngày 15 - 27.1 Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông đã kiểm tra xử lý 63 xe đò vi phạm trong việc đón khách. Đặc biệt, chỉ trong 2 ngày 28 - 29.1 cơ quan này đã phát hiện đến 54 xe vi phạm; ngày 30 - 31.1 xử lý 40 xe vi phạm. Ông Việt nói: "Sai phạm chủ yếu của nhà xe là đón khách sai quy định. Chúng tôi đã tổ chức chốt chặn tại các điểm nóng và các trạm xăng, nhưng lực lượng mỏng nên không thể chốt thường xuyên. Khi anh em rút đi thì xe dù lại tái diễn". Ông Trần Duy Sinh, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông khẳng định: "Hiện bến vẫn còn 300 xe tập kết sẵn sàng phục vụ người dân. Cả vé và xe đều không thiếu, chỉ mong hành khách vào bến". 

Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.