U.21 quốc tế 2008: Bệ phóng cho SEA Games 2009

05/02/2008 16:18 GMT+7

Cả Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ lẫn Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn đều khẳng định như thế trong cuộc trao đổi đầu năm mới với Thanh Niên.

Ông Hỷ cho biết: "Không phải đợi đến thất bại của đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 24 tôi mới nói lên điều này. Từ khi Giải U.21 quốc tế mới được tổ chức tại Nha Trang, tôi đã cảm nhận đó sẽ là sân chơi bổ ích và hết sức cần thiết cho cầu thủ trẻ trong việc cọ xát, trui rèn với các đội trong khu vực để nâng cao bản lĩnh và trình độ thi đấu. Qua đó sẽ hình thành nên một lứa kế cận có tiềm năng, đủ sức tranh đua với các đối thủ có đẳng cấp cao hơn. Giải lần đầu đã gây tiếng vang tốt đẹp. Khi đó, tôi đang nhận nhiệm vụ tại Indoor games ở Macau nên không có mặt để chia vui cùng Ban tổ chức và đội bóng trẻ Việt Nam. Thế nhưng tôi đã thường xuyên được báo cáo tình hình và ngay sau khi trận chung kết giữa Việt Nam và Thái Lan kết thúc, tôi đã gọi điện thoại về thưởng cho đội bóng thêm 50 triệu đồng. Tôi cũng đã nhắn tin cho các anh trong Ban tổ chức chúc mừng thành công của giải, thành công của Báo Thanh Niên trong việc tạo ra một giải đấu rất hấp dẫn, hay và đẹp".

Đề cập đến các gương mặt tỏa sáng tại Giải U.21 quốc tế, ông Hỷ nhận xét: "Những cầu thủ xuất sắc và đang có phong độ tốt như Quang Hải, Trọng Hoàng, Hữu Phước, hoặc Phạm Văn Thạch, Đình Hiệp, Hồng Việt, Hoàng Văn Bình... đều có thể được bổ sung vào đội U.23 chuẩn bị SEA Games 24 ngay. Nhưng do LĐBĐ Việt Nam không thể làm khác so với hợp đồng đã ký với HLV Riedl là phải tôn trọng quyền hạn đã quy định của ông, không được can thiệp sâu vào chuyên môn nên dù rất muốn, chúng tôi cũng không thể làm khác. Lỗi đó, LĐBĐ Việt Nam chịu trách nhiệm. Từ kinh nghiệm đau thương này, LĐBĐ Việt Nam sẽ làm lại. Chúng tôi sẽ chuẩn bị lực lượng cho tuyển U.23 trong năm 2009 ngay từ bây giờ, cụ thể là sẽ thành lập một đội U.23 riêng lẻ và đội này sẽ được lấy nòng cốt từ Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2008".


Trọng Hoàng (8 - U.21 VN) vượt qua các cầu thủ Thái Lan - ảnh: K.Hòa

Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn thì tái khẳng định: "Giải U.21 quốc tế đã gây được tiếng vang rất lớn cho bè bạn trong khu vực. Hai lần tôi dự họp LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đều được quan chức của LĐBĐ các nước khen ngợi vì đã tổ chức một giải U.21 quốc tế chu đáo như thế. LĐBĐ Việt Nam ghi nhận công lao này của Báo Thanh Niên và chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để nâng cao hơn nữa chất lượng của giải đấu này. Tại cuộc họp ở Bali cuối tháng 12 vừa qua, lãnh đạo LĐBĐ 3 nước Thái Lan, Singapore và Myanmar về cơ bản đã nhận lời sẽ tham gia Giải U.21 quốc tế lần II. Tôi cũng đã hỏi thêm Indonesia, Malaysia, LĐBĐ hai quốc gia này cũng rất hoan nghênh và cho biết sẽ phúc đáp khi có thư mời của Việt Nam. Ngoài ra, bằng sự tiến bộ của mình ở SEA Games 24, Lào cũng có thể được mời tham dự. Chỉ cần quy tụ được đông đủ các đội U.21 Đông Nam Á tham gia giải, có thể nói U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2008 chính là giải tiền SEA Games 25 hấp dẫn và hào hứng".

Giống như ông Hỷ, ông Tuấn cũng chưa nguôi nỗi đau thất bại của U.23 Việt Nam tại SEA Games 24: "Thất bại ở SEA Games 24 là nỗi đau quá lớn. Chúng tôi tự nhận đã có phần chủ quan và sai sót, khiến cho hình ảnh bóng đá Việt Nam không còn đẹp trong mắt bè bạn tại SEA Games, dù trước đó chúng ta từng thăng hoa ở vòng chung kết Asian Cup hay vòng loại Olympic. Giờ đây chúng tôi sẽ phải có kế hoạch chi tiết cho từng đội tuyển bắt đầu từ năm 2008 này. Tất cả sẽ vào guồng với quyết tâm và sự tập trung cao nhất.  Bộ phận chuyên môn rà soát lại toàn diện các cầu thủ sinh từ năm 1986 về sau để đưa vào "tầm ngắm", kết hợp với Giải U.21 Báo Thanh Niên và nhất là Giải U.21 quốc tế để hình thành một đội U.23 Việt Nam hùng mạnh nhất chuẩn bị cho SEA Games. Hy vọng rằng những bài học vừa qua sẽ tiếp thêm sức mạnh cho LĐBĐ Việt Nam cùng những người tâm huyết với bóng đá nước nhà, lấy Giải U.21 quốc tế làm bệ phóng để bóng đá Việt Nam trở lại đúng quỹ đạo của mình".

“Chúng tôi sẽ chuẩn bị lực lượng cho tuyển U.23 trong năm 2009 ngay từ bây giờ, cụ thể là sẽ thành lập một đội U.23 riêng lẻ và đội này sẽ được lấy nòng cốt từ Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2008". Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ

“Bộ phận chuyên môn rà soát lại toàn diện các cầu thủ sinh từ năm 1986 về sau để đưa vào "tầm ngắm", kết hợp với Giải U.21 Báo Thanh Niên và nhất là Giải U.21 quốc tế để hình thành một đội U.23 Việt Nam hùng mạnh nhất chuẩn bị cho SEA Games”. Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.