Minh tinh triệu phú Trung Quốc

30/05/2008 15:05 GMT+7

Mức chênh lệch giữa thu nhập của các ngôi sao Trung Quốc so với dân thường là quá lớn. Mạng Nhật Báo Trung Quốc gần đây đã tiết lộ rằng ngôi sao kiếm được tiền nhiều nhất chính là Lý Liên Kiệt với trung bình là 465 triệu tệ/năm.

Xếp thứ hai là Thành Long với 427,5 triệu tệ/năm. Ca sĩ kiêm diễn viên Đài Loan Châu Kiệt Luân cũng ngang ngửa với mức thu nhập của ngôi sao điện ảnh Nhật gốc Hoa là Kim Thành Vũ. Trong các sao nữ, Dương Tử Quỳnh kiếm ngon ơ khoảng 80 triệu tệ/năm, chiếm vị trí hàng đầu, tiếp theo là Chương Tử Di, Phạm Băng Băng...

Các ngôi sao có thu nhập lớn nhất Trung Quốc năm 2007

- Vận động viên Đào Minh: đứng thứ 1 về thu nhập với 260 triệu tệ, thứ 1 về danh tiếng.
- Vận động viên Lưu Vũ: đứng thứ 4 về thu nhập với 58 triệu tệ, thứ 2 về danh tiếng.
- Đạo diễn Trương Nghệ Mưu: đứng thứ 6 về thu nhập 35 triệu tệ, thứ 3 về danh tiếng.
- Diễn viên Chương Tử Di: đứng thứ 14 về thu nhập 18 triệu tệ, thứ 4 về danh tiếng.
- Diễn viên Củng Lợi: đứng thứ 5 về thu nhập với 46 triệu tệ, thứ 5 về danh tiếng.
- Diễn viên Châu Tấn: đứng thứ 10 về thu nhập với 23 triệu tệ, thứ 6 về danh tiếng.
- Diễn viên Phạm Băng Băng: đứng thứ 13 về thu nhập với 19 triệu tệ, thứ 7 về danh tiếng.

Con số doanh thu đạt hàng triệu, hàng trăm triệu tệ của giới nghệ sĩ nước này ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt. Ngay trong năm 2005, thu nhập của Thành Long và Lưu Đức Hoa đã phá vỡ con số trăm triệu tệ, mở đường làm giàu cho các đàn em khác noi theo. Khi danh sách Forbes 2007 công bố về mức thu nhập của các minh tinh Trung Quốc, có thể thấy rõ danh tiếng và lợi ích luôn hỗ trợ cho nhau. Thu nhập và tần suất xuất hiện trước công chúng quyết định việc xếp hạng của các ngôi sao này, đồng thời cũng phản ánh được những cơn sóng lên xuống của giới giải trí và thể thao.

Cũng chính vì những khoản thu nhập kếch sù này, trong xã hội Trung Quốc đã dấy lên những bất bình và phản đối. Nhiều người cho rằng nghệ sĩ tuy tài năng, tuy cống hiến cho xã hội nhiều giá trị tinh thần, nhưng xét cho cùng cũng là những người lao động như bao người lao động khác. Thu nhập bình quân của một người dân Trung Quốc hiện chỉ khoảng 6.000 tệ/tháng, đặc biệt những người có mức thu nhập chỉ khoảng 2.500 - 3.000 tệ/tháng hiện vẫn còn quá nhiều, dù làm trong ngành quảng cáo.

Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.