Chuyện chưa biết về Hoa hậu Venezuela

29/06/2008 08:29 GMT+7

Không chỉ đẹp rực rỡ, Hoa hậu Venezuela - cô Dayana Mendoza còn tỏ ra thông minh, sắc sảo. Cô đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị về bản thân trong cuộc trò chuyện với PV Thanh Niên.

Để có bài phỏng vấn Hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza - người vừa đoạt danh hiệu Hoa hậu mặc áo dài duyên dáng nhất trong chương trình Duyên dáng áo dài tổ chức tại TP.HCM đêm 24.6 - chúng tôi phải tận dụng những giây phút nghỉ ngơi hiếm hoi trong lịch làm việc dày đặc của cô và 79 hoa hậu khác tại Hội An và Hà Nội.

Ai bảo áo dài không gợi cảm?

* Chào Dayana, hôm nay trông cô càng xinh đẹp hơn với bộ trang phục đi biển trẻ trung, gợi cảm. Cô còn nhớ giây phút được tôn vinh tại chương trình biểu diễn áo dài ở TP.HCM không?


Hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza tại Palm Resort (Hội An) - Ảnh: Đỗ Tuấn

- Ngạc nhiên là từ chính xác để diễn tả tâm trạng tôi lúc ấy. Đứng trên sân khấu nghe MC đọc kết quả, tôi không tin vào tai mình, cứ ngỡ nghe nhầm. Nhưng rồi khi định thần lại tôi quá hạnh phúc và sung sướng như người vừa chiến thắng bản thân, xóa tan sự rụt rè, tự ty. Giải thưởng này là cầu nối quan trọng để tôi nỗ lực hơn nữa trong việc chinh phục những đỉnh cao sắp tới trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV).

* Ắt hẳn cô chỉ biết và nghe nói đến áo dài chứ chưa bao giờ mặc cho đến khi đến Việt Nam chứ ?

- Trước khi vào top 5 trong chương trình Duyên dáng áo dài, tôi không nghĩ sẽ đoạt giải vì còn quá nhiều bạn khác cũng xinh đẹp và trình diễn không thua kém tôi. Niềm vui thứ 2 là tôi được tặng bộ áo dài mặc lúc nhận giải. Đây sẽ là một trong những tặng phẩm quan trọng nhất trong đời. Tôi sẽ giữ chiếc áo này mãi mãi, trân trọng nó như trân trọng tấm lòng khán giả Việt Nam đã dành cho tôi. Tôi không phải là người Việt nên chưa hiểu hết giá trị của chiếc áo nhưng tôi biết hàm lượng văn hóa chất chứa trong đó không ít. Áo dài là sự kết tinh văn hóa mặc của dân tộc Việt. Chiếc áo đơn giản với hai tà dài nhưng không bao giờ cạn kiệt ý tưởng cho các nhà thiết kế sáng tạo. Và nếu có ai bảo rằng áo dài không gợi cảm, tôi sẽ cực lực phản đối. Bằng chứng là chiếc áo tôi mặc đêm Duyên dáng áo dài vừa kín vừa hở vì được làm bằng vải tơ mỏng, mịn nhưng không lộ ra chút da thịt nào. Điểm riêng của áo dài so với các trang phục khác trên thế giới chính là ở đấy. Tôi yêu lắm tà áo dài Việt và sẽ mặc nó khi trở về Venezuela.

Biết đâu tôi sẽ làm việc tại Việt Nam

* Vui lòng không dùng những ngôn từ ngoại giao, cô thật sự nghĩ gì về đất nước chúng tôi?   

- Câu hỏi này tưởng đơn giản hóa ra lại khó! OK, tôi sẽ nói. Trước khi đến đây tôi chỉ biết Việt Nam qua phim ảnh, sách báo. Một đất nước trong tâm trí của chúng tôi chỉ là khói lửa chiến tranh. Một cuộc chiến đi vào lòng nhân dân thế giới, ghi nên một hình ảnh Việt Nam hào hùng trong quá khứ. Lần đầu đặt chân đến đây tôi quá bất ngờ, sao mà có một Việt Nam trong lành, hiền hòa, dễ mến đến thế. Tôi tin thế hệ trẻ, các bạn bằng tuổi tôi bây giờ, sẽ giúp Việt Nam trở thành một cường quốc trong khu vực và thế giới. Tôi đã tiếp xúc, làm việc với nhiều bạn trẻ Việt Nam trong cuộc thi này, và nghĩ họ là những người năng động và sẽ hòa nhập dễ dàng với toàn cầu. Khi mà thế giới đã ngày càng phẳng thì cơ hội cho những người trẻ như chúng tôi sẽ mở ra nhiều hơn. Biết đâu sau này, có một ngày tôi mặc áo dài Việt Nam làm việc tại đây thì sao nhỉ?


Hoa hậu Venezuela trong trang phục dân tộc - Ảnh: Hải – Thạch - Hòa

* Sở thích của Dayana là gì?

- Nhiều lắm vì tôi là người “tham lam” mà. Thiết kế nội thất, chụp ảnh là những thứ tôi đam mê. Được dịp đi đến nhiều nơi trên thế giới, có thêm bạn bè, nói được nhiều ngoại ngữ... có thể gọi là sở thích được không?

Tôi từng bị bắt cóc

* Nhìn cô thật tự tin và mạnh mẽ. Vì sao Dayana tập được đức tính đó dù tuổi đời còn rất trẻ?

- Cuộc sống sẽ dạy bảo nhiều điều. Khi tự vấp ngã sẽ rút ra kinh nghiệm sống. Bạn thử hình dung mới 15-16 tuổi đầu, một thân một mình sang New York (Mỹ) làm người mẫu với vỏn vẹn 3 từ tiếng Anh: hello, bye và thank you, bạn sẽ làm gì để tồn tại nào? Tôi đã phải vật lộn với cuộc sống ở xứ người, cạnh tranh với nhiều người đẹp khác để có chỗ đứng, đấu tranh với bản thân để không đánh đổi. Chút thành công hôm nay nhờ tôi “biết” chứ không khôn và không dại. Tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, bạn sẽ nhanh chóng trưởng thành trong nhận thức. Tôi từng bị bắt cóc khi còn nhỏ. Kinh nghiệm về điều đó dạy tôi rằng trong bất cứ hoàn cảnh hay trường hợp nào bạn cũng phải bình tĩnh. Dù rất nhỏ, đâu chỉ độ 10 - 12 tuổi gì đó nhưng lúc đó tôi đã biết khơi gợi phần “người” của những kẻ bắt tôi đòi tiền chuộc và sau cùng đã báo cảnh sát kịp thời mà không bị bất cứ tổn hại nào.

* Thật là một kỷ niệm đáng nhớ. Theo Dayana, để chiến thắng trong kỳ thi lần này, cô và các thí sinh cần điều gì nhất?

- Quyết tâm và nỗ lực hết sức nhưng không được cay cú hơn thua. Đây là một cuộc thi, một cuộc chơi nhưng điều quan trọng đọng lại trong lòng mỗi thí sinh - có thể đến tận ngày cuối đời - chính là những kỷ niệm đẹp. Tôi không thích giành vinh quang với bao chuyện buồn phiền, như vậy sẽ mất đi tinh thần và mục đích của cuộc thi mà Ban tổ chức muốn hướng đến. Điều quan trọng thứ hai là làm sao thể hiện được bạn là ai trong vỏn vẹn 1 tháng. Thời gian như thế là chưa đủ để đánh giá một con người nhưng Ban tổ chức sẽ có cách xác định được. Bạn chỉ còn một cách thức đơn giản: làm sao để mọi người nhận ra bạn. Ai làm tốt được điều này người đó sẽ chiến thắng. Dĩ nhiên, nhan sắc cũng giữ vai trò quan trọng không kém, nhưng đến Việt Nam lần này, 80 hoa hậu đại diện cho vẻ đẹp của 80 quốc gia và vùng lãnh thổ thì khó mà nói ai hơn ai được. Cuối cùng cộng thêm một chút may mắn bạn sẽ đăng quang.

* Nghe nói cô là người mẫu sáng giá ở Venezuela và Mỹ? Thông tin này chính xác đến đâu?

- Đến 100%. Tôi hiện là người mẫu hoạt động tại New York. Cuộc sống của tôi gắn liền với những chuyến bay, lưu diễn xa. Nghề người mẫu là thế.

* Nỗi khát khao lớn nhất của cô hiện là gì? Có phải là danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2008?  

- Đoạt giải hay không ngày 14.7 tới anh sẽ biết. Nhưng bây giờ, nếu tôi có thời gian bay về với gia đình bố mẹ là hạnh phúc nhất. Gia đình là nơi tôi được sinh ra, lớn lên và có cả trách nhiệm cùng bổn phận. Tôi muốn làm được nhiều hơn nữa để có thể giúp đỡ cho bố mẹ. Đó là những người tôi yêu quý nhất trên đời, thậm chí còn hơn cả bản thân mình nữa.

Qua Báo Thanh Niên, tôi gửi lời cám ơn đến những khán giả Việt Nam đã yêu mến tôi trong thời gian qua. Tôi nghĩ, khán giả Việt Nam rất công tâm và họ sẽ đoán được ai sẽ giành vương miện trong ngày 14.7.

* Xin cám ơn Dayana, chúc cô may mắn trong cuộc thi.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.